Đại diện Báo VietNamNet đã lên trao lần thứ hai số tiền 37.986.000 đồng cho hoàn cảnh “Mẹ đơn thân xin cứu con gái có nguy cơ bị liệt hai chân”. Trước đó, báo cũng đã trao đợt 1 hơn 14 triệu đồng. Như vậy, bé Hoài An được bạn đọc ủng hộ hơn 50 triệu đồng.

Mai Thị Hoài An là con gái của chị Nguyễn Thị Nguyệt (34 tuổi, ở khối Sa Nam, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Hoàn cảnh của chị Nguyệt rất khó khăn. Chia tay với chồng khi đang mang thai con gái đầu lòng, chị về nương nhờ mẹ đẻ.

W-hai-me-con-1-1.jpg
Đại diện Báo VietNamNet đã dẫn 2 mẹ con chị Nguyệt đến ngân hàng gửi tiền, làm sổ tiết kiệm trước sự chứng kiến của ông Vương Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, Nghệ An (bên phải).
Ảnh: Thiên Thiên

Một mình sinh con rồi nuôi con khôn lớn, với chị Nguyệt, bé Hoài An là niềm hy vọng cả đời. Chị không ngại thức khuya dậy sớm làm đủ mọi việc, từ đóng hàng thuê, giúp việc theo giờ, mong cóp nhặt từng đồng để lo cho con ăn học. Vậy nhưng với cơ thể gầy gò, sức khoẻ có hạn, chăm chỉ đến mấy chị cũng chỉ kiếm được khoảng gần 70.000-80.000 đồng/ngày. Hai mẹ con sống chật vật, thiếu trước hụt sau, bữa cơm đạm bạc.

Cứ ngỡ cuộc sống cứ thế trôi qua, con thơ lớn lên đem đến niềm an ủi cho mẹ thì tai hoạ bất ngờ ập tới. Tháng 7/2023, Hoài An lên 9 tuổi thì phát hiện vùng da vùng cụt bị gồ lên. Tình hình mỗi lúc một xấu đi khi em tiểu tiện không tự chủ, táo bón thường xuyên. 

Tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, bác sĩ cho biết An bị u nang cùng cụt, bất sản xương cùng cụt, hẹp ống sống thắt lưng, bàng quang thần kinh, cần chuyển tuyến ra tuyến Trung ương điều trị.

W-me-don-than-4-1.jpg
Hai mẹ con chị Nguyệt. Ảnh: Kim Chi

Cầm tờ kết quả trên tay, người mẹ khốn khổ suy sụp, không tin vào mắt mình. Những căn bệnh với cái tên khó đọc, khó nhớ đem lại nỗi sợ lớn dần.

Thời gian con ốm đau, chị gác lại công việc để đưa con vào viện chữa trị. Con gái bệnh nặng, tiền ăn uống, trang trải sinh hoạt, tiền chữa bệnh... cạn kiệt, chị Nguyệt phải đi vay mượn khắp nơi để xoay sở cuộc sống.

Bản thân chị Nguyệt cũng đang mắc bệnh đái tháo đường. Giờ đây, nhìn bệnh tình của con với các toa thuốc dày đặc, chị bất lực cầu cứu ông trời.

Nhận được tình cảm của bạn đọc VietNamNet, chị Nguyệt chia sẻ: “Hai mẹ con rất biết ơn sự giúp đỡ của báo và bạn đọc trong suốt thời gian qua. Đây là số tiền lớn giúp chúng tôi trang trải cuộc sống và chi phí chữa bệnh".

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) Vương Hồng Thái cho biết, hoàn cảnh của 2 mẹ con chị Nguyệt thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh vất vả trên địa bàn thị trấn Nam Đàn. Các cấp uỷ Đảng, địa phương thương xuyên quan tâm, đồng viên và tặng quà khi có các chế độ chính sách.