Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Nữ sinh mồ côi đạt 27,25 điểm không có tiền vào đại học” về nữ sinh Lê Thu Mai (ở tiểu khu Thương Quý, thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa), nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với em.

Mai mồ côi cha từ lúc mới 3 tháng tuổi. Năm năm sau, mẹ em lại bỏ đi, để lại Mai cho bà nội chăm sóc. Cô gái đáng thương sống cùng bà nội già yếu Đoàn Thị Nguyệt trong hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống thường ngày của hai bà cháu dựa vào luống rau trước nhà. Hàng ngày, bà Nguyệt hái rau mang ra chợ bán, kiếm được vài chục nghìn. Mỗi năm bà lại trồng thêm luống ngô, bán thêm vài trăm nghìn đồng, đắp đổi qua ngày.

Báo VietNamNet trao số tiền hơn 51 triệu đồng tới em Mai

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Mai đã đạt số điểm tương đối cao với tổng điểm 27,25, đủ để em lựa chọn những trường Đại học như mong muốn. Mai chia sẻ, nếu nhà em không nghèo, chắc chắn em sẽ theo học kinh tế. Nhưng tình cảnh hiện tại, có lẽ em sẽ chuyển hướng sang ngành sư phạm để được hỗ trợ. Có như vậy em mới có cơ hội bước chân vào giảng đường Đại học.

Thương cháu có nguy cơ phải dang dở ước mơ, bà Nguyệt dự định sẽ cắm trích lục nhà đất để lo cho cháu ăn học. Bà bảo, nhà ở quê chắc cũng đủ tiền cho cháu theo học được một năm.

Bà Nguyệt xúc động khi nhận số tiền lớn để cháu gái có cơ hội đi học

Em Mai cám ơn tới Báo VietNamNet, cám ơn tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em.

Sau khi bài báo đăng tải, độc giả đã chia sẻ với hoàn cảnh của hai bà cháu Mai, ủng hộ em số tiền hơn 51 triệu đồng.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc, bà Nguyệt rơm rớm nước mắt, bà bảo cả đời bà chưa bao giờ được nhận số tiền lớn như vậy. Với số tiền trên, bà sẽ lo cho cháu đi học, còn thiếu bao nhiêu bà sẽ tiếp tục cắm sổ đỏ nhà đất để cháu hoàn thành ước mơ của mình.