Em Trần Thị Cẩm Vy (trú thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang rơi vào hoàn cảnh hết sức thương tâm. Bố mất khi Vy còn nhỏ, nay mẹ em là bà Trần Thị Lanh (SN 1968) bị tai nạn chấn thương sọ não, cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Nhà quá nghèo nên dù đang ở năm cuối cấp, Vy đành nghỉ học để chăm sóc mẹ.

Bà Trần Thị Lanh gặp tai nạn nguy kịch, hiện đang hôn mê. (Ảnh: Sỹ Thông)

Ông Nguyễn Xuân Hòa, trưởng thôn Sinh Cờ cho biết, gia đình bà Lanh thuộc diện hộ cận nghèo. Bà Lanh vừa bị tai nạn cách đây ít ngày, đang cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng “thập tử nhất sinh”.

“Họ hàng thân thích với bà Lanh đều khó khăn nên khi tai nạn xảy ra, chẳng ai giúp được mấy. Căn nhà mẹ con bà đang ở cũng là nhà của bà ngoại, được xây theo diện hộ nghèo. Bây giờ bà Lanh chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua nghịch cảnh", ông Hoà nói.

Vy mồ côi bố, nay mẹ gặp nạn nguy kịch, em phải nghỉ học vào viện chăm sóc mẹ.

Trên khuôn mặt vẫn còn sợ hãi, em Vy nhớ lại vụ tai nạn xảy ra vào tối 28/4 vừa qua. Khi đó, em chở mẹ bằng xe máy điện từ xã Sơn Bình về nhà, tông trúng một người đi xe máy khiến mẹ bất tỉnh ngay tại chỗ. Ngay lập tức, mẹ em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa Khoa Nghệ An trong tình trạng chấn thương não và tụ máu trong.

Nhà neo người, mẹ gặp nạn đột ngột, những ngày qua Vy và chị gái Trần Thị Cẩm Linh (con gái đầu của bà Lanh) thay nhau chăm sóc mẹ. Linh đang làm phụ quán cà phê, phải cùng chồng bế con nhỏ vào bệnh viện, vừa chăm mẹ vừa xoay sở tiền bạc.

Chị gái của Vy vừa kết hôn, gia cảnh khó khăn cũng phải ôm con vào bệnh viện cùng em gái chăm sóc mẹ.
(Ảnh Sỹ Thông)

“Mỗi ngày tiền mua thuốc cho mẹ và viện phí hết gần 6 triệu đồng. Vợ chồng em mới cưới nhau, cả hai đều phụ quán cho một tiệm cà phê nên cuộc sống cũng nhiều khó khăn. Em Vy còn nhỏ chưa làm ra kinh tế. Vợ chồng em đã vay mượn khắp nơi lo cứu mẹ nhưng vẫn không đủ. Mẹ chỉ có thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, chỉ đỡ được phần nào đó", Linh nghẹn ngào.

Bác sĩ đánh giá, thời gian tới bà Lanh cần phẫu thuật mổ não, nuôi não nhưng hiện tại chưa thực hiện được vì máu đang chảy ở hai bên bán cầu.

Cô Ngô Thị Tú Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B (lớp em Vy), trường THCS Hồ Tùng Mậu cho hay: “Mấy ngày qua không thấy Vy đến lớp, chúng tôi tìm hiểu thì biết được em và chị gái đang ở viện chăm mẹ bị tai nạn. Nhà trường và các giáo viên đã động viên em cố gắng nhưng với hoàn cảnh hiện tại, sợ rằng em khó có thể tiếp tục theo học”.

Gia đình bà Lanh thuộc diện cận nghèo. (Ảnh Sỹ Thông)

Chị Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Sơn Châu xác nhận: “Chồng bà Lanh mất khi các con còn rất nhỏ. Ngoài làm ruộng, bà Lanh đi giúp việc nhà xung quanh xã để nuôi các con. Cuộc sống của gia đình này vốn đã rất túng thiếu, tai nạn xảy ra đột ngột khiến họ càng thêm quẫn bách. Hội phụ nữ của xã cũng đang kêu gọi giúp đỡ thêm. Rất mong các nhà hảo tâm thương tình, chia sẻ để mẹ con bà vượt qua hoạn nạn”.

Sỹ Thông - Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Lanh, thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. 

SĐT em Trần Thị Cẩm Linh: 0398860652

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.120 (bà Trần Thị Lanh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.