Vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã đến Viện Bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác trao số tiền 83.079.702 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đến em Trần Văn Trường (19 tuổi, ở xóm 17, thôn Tây Lạc, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) bị bỏng nổ ga 81% cơ thể.

{keywords}
Bà Lê Thị Hạnh –Thư ký tòa soạn báo VietNamNet đã trực tiếp vào Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác để trao số tiền 83.079.702 đồng tấm lòng của bạn đọc hảo tâm đến tận tay gia đình em Trần Văn Trường

Lần thứ 2 trở lại Viện bỏng Quốc gia thăm em Trần Văn Trường, nhân vật trong bài viết: "Mẹ mất sớm, bố tâm thần, nam thanh niên bỏng nặng nguy kịch" đăng trên báo VietNamNet ngày 22/11, chúng tôi vui mừng khi nghe bác sĩ thông báo, tính mạng em đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần phục hồi. Sắp tới, em Trường sẽ làm phẫu thuật lần 2 và được chuyển khoa tiếp tục điều trị. Đây là điều mà không chỉ những người làm báo mà còn nhiều bạn đọc trong và ngoài nước mong chờ.

Như báo đã chia sẻ, tuổi thơ của Trường không được may mắn như nhiều đứa trẻ khác. Tròn 2 tuổi, mẹ em đột ngột qua đời, em và người anh trai chỉ còn bố để nương tựa.

Éo le thay, đến năm Trường học tiểu học thì bố đột ngột phát bệnh tâm thần. Cha mẹ lần lượt gặp chuyện khiến cuộc sống hai anh em càng khó khăn hơn

Nghèo khó khiến Trường và anh trai phải nghỉ học giữa chừng, dắt díu nhau ra Hà Nội làm phục vụ cho quán phở, kiếm tiền sinh sống qua ngày và lo thuốc men cho bố.

Số phận trớ trêu khi vào ngày 8/11/2020, trong lúc đang phụ bếp, bình khí gas bỗng dưng phát nổ. Do đứng quá gần, Trường bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu gấp. Em nhập viện trong tình trạng bỏng đến 81%, trong đó bỏng sâu 61% ảnh hưởng đến cả hệ hô hấp.

{keywords}
Em Trần Văn Trường bị bỏng nổ bình ga 81% cơ thể

Tai nạn xảy đến bất ngờ, anh Chỉnh phải nhờ họ hàng hỗ trợ viện phí. Bởi tiền hai anh em đi làm thuê trên Hà Nội kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống và mua thuốc cho bố, không dành được đồng nào.

Họ hàng cũng không khá giả, số tiền nhờ vả dần cạn kiệt. Trong khi đó, trung bình mỗi ngày, em Trường cần 7-8 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Tiền sinh hoạt hằng ngày ở bệnh viện cũng vô cùng tốn kém.

Sau khi được đăng tải trên báo VietNamNet, hoàn cảnh của em Trường đã nhận sự quan tâm của được đông đảo bạn đọc. Qua tài khoản của báo, các nhà hảo tâm gửi ủng hộ cho gia đinh số tiền 83.079.702 đồng. Ngoài ra, gần 1 tháng qua, nhiều mạnh thường quân cũng đến tận bệnh viện đóng viện phí giúp em Trường.

{keywords}
Sau khi nhận số tiền 83.709.702 đồng tấm lòng bạn đọc ủng hộ đến em Trường, gia đình đã chia sẻ giúp đỡ cho 2 hoàn cảnh bị bỏng nặng ở Khoa hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia

Nhận số tiền lớn của bạn đọc giúp đỡ, với tinh thần tương thân tương ái, anh Chỉnh xin trích ra tổng 30.000.000 đồng cho 2 trường hợp bỏng nặng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu. Cụ thể, 2 bệnh nhận được số tiền đó là: Chị Chu Thị Oanh (37 tuổi) 15.000.000 đồng và bé Vàng Sèo Sình (16 tuổi) 15.000.000 đồng. Còn lại số tiền hơn 50 triệu, gia đình đã đóng vào viện phí cho em Trường.

“Khi em tôi gặp khó khăn nhất đã được mọi người chung tay giúp đỡ. Giờ em đã qua cơn nguy kịch, gia đình nhận được số tiền lớn như này nên chia sẻ giúp đỡ những người khó khăn là việc lên làm", anh Chỉnh (anh trai Trường) chia sẻ.

Phạm Bắc

Trao hơn 60 triệu đồng đến các nạn nhân vụ sạt lở ở Quảng Nam

Trao hơn 60 triệu đồng đến các nạn nhân vụ sạt lở ở Quảng Nam

Chiều 16/12, PV báo VietNamNet đã vượt núi băng rừng, về thăm 2 xã miền núi Trà Leng và Trà Vân, trao hơn 60 triệu bạn đọc hỗ trợ cho các gia đình bị sập nhà, có người thân chết và mất tích trong các vụ sạt lở.