Gần đây, một trào lưu mới với tên gọi "Parkinghack" đã thu hút được hàng chục triệu lượt xem trên Tiktok. Trào lưu Tiktok này bắt đầu từ một tài xế với hướng dẫn tìm cách lách luật, né phạt khi đỗ xe sai vị trí.

Theo đó, tài khoản Tiktok Thecarconnect tại Anh cho hay mọi người có thể mở nắp ca-pô xe và giả vờ như xe đang bị hỏng để có thể đỗ xe ở bất kỳ đâu mà không lo về việc bị phạt.

Trào lưu Parkinghack bắt đầu lan toả trong thời gian gần đây (Ảnh: Express)

Tài khoản trên cũng tiết lộ rằng cách làm này đã giúp anh ta “tiết kiệm được rất nhiều tiền” và “không còn lo về việc nhận vé phạt khi đỗ xe không đúng nơi quy định”. Rất nhanh chóng, nhiều tài xế tại Anh đã học theo khiến các nhà chức trách không khỏi đau đầu.

Harrison Woods, Giám đốc điều hành tại Your Parking Space - ứng dụng tìm kiếm và đăng ký chỗ đỗ xe tại Anh cho rằng các tài xế không nên học theo trào lưu Tiktok kể trên bởi nó có thể khiến họ phải nhận những hình phạt nghiêm trọng và đắt giá hơn so với số tiền phạt đỗ xe sai vị trí.

Nếu bị phát hiện, tài xế có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc gian lận và ngồi tù đến 7 năm trong trường hợp xấu nhất. Bên cạnh đó, số tiền phạt mà tài xế phải bỏ ra lên tới hàng trăm bảng Anh nếu áp dụng chiêu trò lách luật này.

Cảnh sát Anh cũng cho rằng rất dễ để họ có thể lật tẩy chiêu trò này. Nếu không đưa ra được biên lai hoặc bằng chứng chứng minh chiếc xe của mình bị hỏng hóc hay đang chờ được sửa chữa thì tài xế sẽ ngay lập tức bị bắt và đối mặt với những hình phạt kể trên.

Tại Anh, tình trạng thiếu chỗ đậu xe đang trở nên ngày càng phổ biến hơn khiến nhiều chủ xe buộc phải đậu, đỗ ở nơi bị cấm. Mức phạt đối với hành vi này có thể lên tới 120 bảng Anh/lần (khoảng gần 4 triệu đồng).

Minh Nhật (Theo Express)

Bạn có bình luận thế nào về chiêu trò trốn vé phạt trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!