Chiều nay (24/7), tại TP Đông Hà (Quảng Trị) diễn ra lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao Huân chương độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh trong các cuộc kháng chiến. 

{keywords}
  Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đến Mẹ Tạ Thị Phún, trú tại xã Vĩnh Nam, huyện Vĩnh Linh.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 84 mẹ đã có chồng và con hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong số 84 Mẹ được tôn vinh, có 3 mẹ còn sống.

Dịp này, tỉnh Quảng Trị cũng trao Huân chương độc lập cho 11 gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc theo các Quyết định của Chủ tịch nước.

{keywords}
  Trao Huân chương Độc lập cho những gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng Liệt sỹ, những người mẹ Việt Nam Anh hùng, những người đã cống hiến xương máu cho nền độc lập của dân tộc, cho sự tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Hiện tỉnh Quảng Trị có hơn 2.800 mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và hơn 650 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Nơi lưu giữ tư liệu quý khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc

Nơi lưu giữ tư liệu quý khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc

 Nhà trưng bày Hoàng Sa nằm trên đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là một kho tàng chứng tích hùng hồn về việc khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hương Lài