XEM CLIP:

Nhà trưng bày mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, hình ảnh giá trị minh chứng lịch sử quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nơi đây có hơn 300 tư liệu và hiện vật. Tại các điểm trưng bày có nhiều màn hình trình chiếu hình ảnh tư liệu về quá trình xác lập chủ quyền, quản lý hành chính liên tục của Việt Nam.

Các tư liệu được chia thành 5 chủ đề, xuyên suốt lịch sử về quá trình hình thành, vị trí địa lý, chủ quyền Hoàng Sa trên các văn bản, bản đồ hợp pháp được lưu hành trong và ngoài nước. Trong đó có bản đồ do chính nhà nước Trung Quốc xuất bản, thể hiện Hoàng Sa không có trong lãnh thổ nước này.

{keywords}
Bản đồ do chính nhà nước Trung Quốc xuất bản, thể hiện Hoàng Sa, Trường Sa không có trong lãnh thổ nước này

Bên cạnh đó là hình ảnh các nhân chứng Hoàng Sa được dành góc trang trọng để trưng bày. Đây là những người đã trực tiếp ra Hoàng Sa làm nhiệm vụ bảo vệ, đo đạc khí tượng... hay những tư liệu nghiên cứu quý giá, khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Phía bên ngoài được trưng bày tàu cá ĐNa 90152TS, hướng mũi ra biển Đông. Ngày 26/5/2014, tàu cá này bị tàu vỏ sắt Trung Quốc tông chìm khi đang đánh bắt hợp pháp ở ngư trường Hoàng Sa, cách giàn khoan Hải Dương 981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam 17 hải lý.

{keywords}
Bản đồ do chính nhà nước Trung Quốc xuất bản, thể hiện Hoàng Sa, Trường Sa không có trong lãnh thổ nước này
{keywords}
Nơi đây có hơn 300 tư liệu và hiện vật minh chứng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam
{keywords}
Sách tài liệu quan trọng khẳng định chủ quyền hai quần đảo của Việt Nam
{keywords}
Lá cờ chủ quyền Tổ quốc được cán bộ chiến sĩ đảo Song Tử Tây gửi về từ xã Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa
{keywords}
Hình ảnh các nhân chứng Hoàng Sa được dành góc trang trọng để trưng bày. Đây là những người đã trực tiếp ra Hoàng Sa làm nhiệm vụ bảo vệ, đo đạc khí tượng...
{keywords}
Luật Biên giới quốc gia khẳng định quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

 

{keywords}
Hình ảnh tàu ĐNa 90152TS bị tàu sắt Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Hoàng Sa, trong sự kiện Trung Quốc đơn phương hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa Việt Nam tháng 5/2014
{keywords}
Cột mốc chủ quyền Hoàng Sa viết bằng tiếng Pháp được tái hiện ở khu vực trung tâm

Hồ Giáp

Yêu cầu Trung Quốc hủy quyết định sai trái liên quan Hoàng Sa, Trường Sa

Yêu cầu Trung Quốc hủy quyết định sai trái liên quan Hoàng Sa, Trường Sa

 Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.