Từ trái qua: Thầy Nguyễn Hữu Thiêm - Phó Hiệu trưởng, cô Phạm Thị Tâm - Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hưng (Nam Định); TS Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng và thầy Bùi Thái Học - Phó Hiệu trưởng. Ảnh: Ngô Khoa Học

Thông tin từ Trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định cho biết, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần sáng 17/10, Quỹ LHP Talents đã trao thưởng cho 68 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 của trường.

Quỹ hỗ trợ phát triển tài năng thành Nam (LHP Talents) đã phối hợp với lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tổ chức buổi trao thưởng cho các học sinh giỏi đoạt giải các kỳ thi trong nước và quốc tế. Ảnh: Ngô Khoa Học

Tại kỳ thi này, các học sinh của mái trường trăm năm tuổi nơi đất học thành Nam đã giành được 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Mức trao thưởng cho mỗi giải là: giải Nhất 10 triệu đồng, giải Nhì 5 triệu đồng; giải Ba 3 triệu đồng và giải Khuyến khích 2 triệu đồng.

Anh Đặng Minh Tuấn (CHS chuyên Lý niên khóa 96-99) đã  bày tỏ sự xúc động khi trở về mái trường nơi mình đã được đào tạo và rèn luyện. Ảnh: Ngô Khoa Học

Ngoài ra, Quỹ LHP Talents còn trao 65 giải cho các học sinh trong kỳ thi khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIII với tổng giá trị giải thưởng 197 triệu đồng; 7 giải Vô địch Tin học văn phòng cấp quốc gia năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng 21 triệu đồng.

Tham dự lễ trao giải, về phía nhà trường, có sự hiện diện của TS Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; thầy Bùi Thái Học, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Hữu Thiêm, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường và toàn thể 1.668 học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong Nam Định.

Buổi lễ còn có sự hiện diện của thầy cô và 100 học sinh tiêu biểu của Trường trung học cơ sở Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc (Nam Định), tạo nên dấu ấn về sự kết nối, truyền cảm hứng, tiếp nối hành trình của các thế hệ học sinh ở nơi mái trường trăm năm tuổi này.

Quang cảnh buổi lễ trao thưởng. Ảnh: Ngô Khoa Học

Đại diện cho LHP Talents, anh Đặng Minh Tuấn, bày tỏ niềm tin, kỳ vọng vào các em học sinh; khẳng định Quỹ sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, chắp cánh ước mơ để các em học sinh Lê Hồng Phong (Nam Định) cũng như học sinh giỏi của các trường trong tỉnh, có thể bay cao, bay xa hơn nữa.

Năm học 2020-2021, Quỹ LHP Talents đã trao tặng tổng số tiền thưởng là 268 triệu đồng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có: 4 giải Nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 19 giải Nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; 25 giải Ba, mỗi giải 3 triệu đồng và 29 giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

Minh Ngọc