Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã giúp mang tới một công thức để con người có thể thừa hưởng ích lợi tuyệt vời của hoạt động quan hệ tình dục. Đây chỉ là một trong những phát hiện mới nhất của các nhà nghiên cứu trên thế giới trong lĩnh vực y tế - sức khỏe.

Trẻ trung hơn nhờ sex thường xuyên


Các cặp đôi quan hệ tình dục ít nhất 4 lần/tuần trông sẽ trẻ hơn tới 10 lần so với những bạn đồng lứa “lười chuyện ấy”, theo Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh (Anh). Lợi ích này có được là do quá trình ân ái sẽ giúp giải phóng adrenaline và dopamine - các chất giữ cho làn da luôn trẻ khỏe, sáng đẹp.

Tác dụng của trò chuyện qua điện thoại


Một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) đã tiến hành kiểm tra lượng hoóc môn của những người tình nguyện bị stress khi họ tìm kiếm sự an ủi từ mẹ qua việc liên lạc từ xa. Nhóm nghiên cứu phát hiện, nhắn tin gần như không có tác động nào, nhưng việc trò chuyện qua điện thoại với mẹ lại rất hiệu quả trong việc xoa dịu sự căng thẳng của những đứa con. Các nhà nghiên cứu nhận định, việc trò chuyện có thể đã giúp giải phóng hoóc môn trấn an oxytocin ở người.

Xem móng chân đoán bệnh


Móng chân là sản phẩm còn sót lại của quá trình tiến hóa, giúp con người bảo vệ các ngón chân  trước những tổn thương. Các bác sĩ thường kiểm tra móng chân bệnh nhân vì chúng có thể hé lộ những trục trặc ở nơi nào đó trong cơ thể. Bất cứ thay đổi nào về màu sắc của móng chân cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch hoặc các rối loạn trao đổi chất như bệnh gan mãn tính. Mike O'Neill - bác sĩ chuyên chữa bệnh về chân - cho hay, các móng chân xanh xám, bợt màu có thể cho thấy tim đang gặp vấn đề với việc bơm máu tới tứ chi. Móng có vết lõm là dấu hiệu dự báo chủ nhân có thể mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Tập tạ đúng cách để có cơ bắp như ý


Tập tạ ở cường độ thấp hơn và lặp đi lặp lại nhiều hơn có thể tạo cơ bắp hiệu quả như luyện nâng tạ nặng, theo nghiên cứu của trường Đại học McMaster. Nghiên cứu này còn phát hiện, số lần lặp lại nhiều hơn của các bài tập tạ cũng giúp duy trì cơ bắp lâu hơn.

Tình trạng răng miệng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản


Hãy quan tâm chăm sóc răng miệng nếu bạn đang cố gắng mang bầu. Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện, phụ nữ có bệnh nướu răng có thể mất tới 7 tháng để thụ thai, so với khoảng thời gian “dính bầu” trung bình của một phụ nữ là 5 tháng. Giải thích được ra là, việc viêm sưng trong miệng có thể gây hại tới khả năng sinh sản.

Tác dụng hạ huyết áp của nho khô


Theo các nhà khoa học tại Trung tâm Chuyển hóa và Xơ vữa động mạch Louisville, nhấm nháp nho khô 3 lần/ngày sẽ rất hữu ích đối với những người mắc bệnh cao huyết áp. Họ phát hiện, nho đã qua chế biến có thể giúp giảm số đo huyết áp tới 10mmHg. Người bình thường có số đo huyết áp là 120/80mmHg, trong khi người mắc chứng cao huyết áp khi đo lên tới 140/90mmHg.

Dấu hiệu phát hiện rối loạn cương dương ở nam giới


Một nghiên cứu của Phần Lan phát hiện, nếu “cậu nhỏ” của chàng không ở tình trạng “chào cờ” mỗi sáng thì đây là một trong những dấu hiệu hùng hồn nhất cho thấy chàng bắt đầu bị rối loạn cương dương và cần phải tham vấn chuyên gia ngay lập tức.

Tuấn Anh

Bất lực vì sức ép quan hệ để có con

Sức ép quan hệ vào đúng thời điểm để vợ mang thai có thể khiến đàn ông bị bất lực, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc.

Lật tẩy mánh "tác nghiệp" của gián điệp

CIA đã sáng chế ra loại giấy hoà tan trong nước. Các điệp viên có thể viết lên loại giấy này và trong trường hợp nguy cấp, có thể nhanh chóng ném giấy vào bồn cầu và giật nước xả...

Phụ nữ ngoại tình "thoáng" hơn nam giới

 Một khi đã ngoại tình thì phái đẹp lại tỏ ra “đa tình” hơn nam giới, một nghiên cứu mới đây tại Anh tuyên bố.