Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch khôi phục hoạt động du lịch vùng Tây Bắc diễn ra sáng 12/6, tại Hà Nội, với sự có mặt của trên 100 DN du lịch cả nước, đại diện Hiệp hội du lịch TP.HCM, Hiệp hội du lịch ĐBSCL, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành miền Trung và miền Bắc và cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhận xét, các tỉnh Tây Bắc là khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, song còn nhiều khó khăn. Do vậy, phát triển du lịch là giải pháp quan trọng và là động lực thúc đẩy kinh tế vùng này.

{keywords}
Du lịch nội địa là cứu ngành của du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc HanoiRedtours, Tây Bắc là một trong những điểm đến được nhiều công ty du lịch quan tâm hưởng ứng và sẵn sàng đưa du khách tới.

Ông Hoan cho biết, sau chương trình kích cầu này, các DN sẽ xây dựng nhiều sản phẩm mới hấp dẫn đủ sức để thu hút du khách, đưa Tây Bắc thành một điểm du lịch vốn đã rất tiềm năng sẽ hấp dẫn hơn nữa, để du khách đến với Tây Bắc không chỉ là du khách miền Bắc mà còn ở miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên, và ĐBSCL.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhấn mạnh, để đảm bảo sự thành công của chương trình, cần lưu ý đến nhu cầu, sở thích của khách đã có sự thay đổi sau dịch bệnh.

Cụ thể, du khách ưu tiên chọn những chuyến đi ngắn ngày, bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm bạn bè hoặc gia đình, khám vẻ những vùng đất còn hoang sơ. Những xu hướng, thị hiếu du lịch này rất thích hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Vì thế, để sự liên kết hiệu quả hơn, bà Hương cho rằng, các hiệp hội du lịch, dưới sự chỉ đạo thống nhất của Hiệp hội du lịch Việt Nam, phát huy hơn vai trò cầu nối giữa các DN lữ hành tại các thị trường tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.HCM,... với các DN, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch tại các tỉnh Tây Bắc để cùng xây dựng những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

Ng.Hà