Kể từ sau Tết Nguyên đán đến này, số lượng ca mắc COVID-19 vẫn đang liên tục tăng. Mặc dù ít các ca bệnh nặng nhưng việc phải cách ly các F1, F0 khiến các doanh nghiệp gặp khó trong việc tuyển dụng cũng như bố trí nguồn lực lao động. Nhiều doanh nghiệp vì vậy đã tìm tới các giải pháp công nghệ số như tổng đài ảo, robot trí tuệ nhân tạo để khắc phục tình trạng này.

Là một doanh nghiệp dịch vụ đòi hỏi phải thường xuyên kết nối, trao đổi, tương tác với khách hàng, mới đây chị Bình - Giám đốc nhân sự, công ty cổ phần MiMedia - đã phải thuê hệ thống tổng đài AI để bù đắp cho bộ phận lễ tân, trực hotline bị mắc COVID-19.

"Do ảnh hưởng bởi dịch, công ty chúng tôi phải thay thế bớt bộ phận trực tổng đài và một số nghiệp vụ khác bằng robot. Tất nhiên là khả năng tương tác với khách hàng không thể bằng 100% như người thật nhưng nó giúp tiết kiệm chi phí và có thể làm việc 24/24", chị Bình cho hay.

Trí tuệ nhân tạo bù đắp thiếu hụt nhân sự - Ảnh 1.

Lễ tân, trực tổng đài, nhập liệu, thống kê… robot và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng đáp ứng được nhiều nghiệp vụ. Ảnh minh họa.

Các mô hình robot, tổng đài ảo cũng đã trực tiếp thực hiện hơn 1 triệu cuộc gọi tới người bệnh, người ở vùng dịch. Nhờ đó, người dùng cũng dần quen với cách thức tương tác mới này. Doanh nghiệp nhờ thế cũng thuận lợi hơn trong chuyển đổi số.

Lễ tân, trực tổng đài, nhập liệu, thống kê… robot và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng đáp ứng được nhiều nghiệp vụ, cho kết quả tương đương thậm chí tốt hơn con người ở các nghiệp vụ đơn giản. Chưa kể chi phí được giảm đáng kể khi giá của một tổng đài hay một robot mỗi tháng chỉ tương đương 10% mức lương bình quân trả cho con người.

(Theo VTV)

Đòi nợ thành công tới 91%, nhân viên 'ảo' giật giải xuất sắc nhất năm của một tập đoàn bất động sản

Đòi nợ thành công tới 91%, nhân viên 'ảo' giật giải xuất sắc nhất năm của một tập đoàn bất động sản

"Nhân viên đó đã thể hiện kỹ năng và hiệu suất gấp hàng trăm nghìn lần con người", chủ tịch hội đồng quản trị công ty cho biết.