Triển lãm mỹ thuật học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ 1/2016 sẽ diễn ra từ 15-24/9 tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. 
{keywords}

Với chủ đề "Việt Nam – Đất nước, Con người", triển lãm có 153 tác phẩm đến từ 22 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên cả nước. Các tác phẩm tập trung ở 3 mảng đề tài là Hội họa, đồ họa và điêu khắc. Bên cạnh triển lãm trưng bày, BTC cũng sẽ tổ chức chấm chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải với cơ cấu gồm 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 27 giải Ba cho các cá nhân và 3 giải tập thể dành cho các cơ sở đào tạo.

Ông Phan Đình Tân – Vụ trưởng Vụ đào tạo (Bộ VHTT&DL) kiêm Trưởng BTC giải cho biết: "Triển lãm được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng năng lực, trình độ chuyên môn của học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo lĩnh vực mỹ thuật trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, kiến nghị, đề xuất ban hành những chế độ phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành mỹ thuật của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc".

Bên cạnh đó, theo ông Tân đây cũng là dịp để công bố, phổ biến các tác phẩm của học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc nhằm đánh giá quá trình học tập, sáng tạo nghệ thuật đồng thời hi nhận những thành tựu của giáo viên, giảng viên có thành tích xuất sắc trong đào tạo học sinh, sinh viên của các trường văn hóa nghệ thuật toàn quốc.

Lễ khai mạc và trao giải sẽ diễn ra vào hồi 16h30 ngày 15/9.

T.Lê