MG Marvel R phiên bản Performance trưng bày tại triển lãm thu hút lượng lớn người tham quan

Sự xuất hiện của những mẫu xe điện thể hiện sự nghiêm túc và xu hướng phát triển phương tiện xanh tại Việt Nam.

 MG Việt Nam hiện thực hoá mục tiêu phát triển ngành ô tô không phát thải

Trước đó, hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) đã bế mạc tại Glasgow, Scotland (Vương quốc Anh), với việc tái khẳng định duy trì mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C theo Hiệp định Paris. Cũng tại hội nghị COP 26, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra cam kết Việt Nam phấn đấu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 và 2 cam kết khác có liên quan chặt chẽ đến ngành nông nghiệp là: cam kết tham gia sáng kiến “Giảm phát thải khí methan toàn cầu” và cam kết thực hiện “Tuyên bố Glasgow về rừng và sử dụng đất”.

Theo đó, các hãng xe cũng tăng cường ra mắt và đem tới thị trường Việt Nam những mẫu xe ô tô điện mới, nhằm hiện thực hoá mục tiêu giảm ô nhiễm khí thải. Ngoài những thương hiệu xe quen thuộc với thị trường, MG cũng nổi lên là một trong những hãng xe tích cực ra mắt các dòng ô tô điện tại Việt Nam. 

 MG4 Hoàn toàn mới - mẫu xe của tương lai được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

Thông qua kế hoạch bài bản ra mắt hai mẫu xe ô tô điện, MG cũng thể hiện tương lai của xe điện rõ ràng không chỉ là câu chuyện xa vời của thế giới mà hiện hữu ngay với người dùng Việt.

Với nhiều ưu điểm vượt trội so với xe sử dụng động cơ đốt trong, xe điện chính là niềm hy vọng của con người trong việc biến ô tô trở thành phương tiện đại trà, đồng thời khắc phục những vấn đề về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, tiết kiệm điện.

Ông Đinh Văn Nam - Trưởng ban Xe, Báo điện tử Dân Trí nhận định: “Với lộ trình giảm phát thải ròng tới năm 2050, MG ra mắt hai mẫu xe điện mới là MG Marvel R và MG4  Electric là rất phù hợp. Bởi đây là hãng xe mới gia nhập vào thị trường Việt Nam, nên quá trình chuyển dịch cần phát triển sớm hơn. Theo tôi, đây là mục tiêu thăm dò thị trường và nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng tại Việt Nam”. 

Ông Ngô Bình Minh, Báo VietNamNet chia sẻ: “Theo định hướng của Chính phủ về hạn chế động cơ đốt trong đến năm 2050, đón đầu xu thế này nên MG quyết định trưng bày hai mẫu xe ô tô điện tại triển lãm ô tô Việt Nam. Trước đó, hai mẫu xe như Marvel R và MG4 cũng đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Và vì vậy, tôi nghĩ đây là sản phẩm rất tiềm năng với các thị trường còn lại. Tôi tin hãng cũng mong chờ thị trường Việt Nam đón nhận tích cực hai mẫu xe ô tô điện mới”.

Ông Thế Nam (trang tin VnReview) đánh giá cao tầm nhìn và định hướng phát triển của MG Việt Nam với việc ra mắt hai mẫu xe ô tô điện mới của MG. Bởi điều này cho thấy hãng xe đã có định hướng rõ ràng với thị trường Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy người tiêu dùng sở hữu xe sử dụng động cơ xanh giúp bảo vệ môi trường.

Thu Loan