Triển lãm Xe điện quốc tế thường niên lần thứ 9 (International Electric Vehicle Expo-IEVE9), triển lãm lớn nhất về xe điện trên thế giới kéo dài 4 ngày từ 3-6/5, đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Jeju (Hàn Quốc) và các khách sạn lân cận.

    IEVE9 có sự tham gia của 50 quốc gia với khoảng 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, trong đó có hai “gã khổng lồ” về xe điện (EV) là Tesla và Volvo lần đầu tiên tham gia triển lãm.

    "Đã khoảng 200 năm kể từ khi xe điện được phát minh, nhưng có rất nhiều lý do khiến chúng chưa được phổ biến. Chúng không đi được quãng đường xa, giá lại đắt hơn xe xăng. Nhưng ở triển lãm này, chúng tôi đang thay đổi những định kiến ấy”, người đại diện ban tổ chức sự kiện cho biết.

    Triển lãm xe điện quốc tế 2022 tại Hàn Quốc có gì? ảnh 1

    Tại triển lãm lần này, các doanh nghiệp Hàn Quốc và khu vực châu Âu đã giới thiệu hàng loạt mẫu pin cải tiến dành cho xe điện, canô cao tốc, máy kéo, xe nâng, trạm cung cấp khí Hydro di động và các trạm sạc điện sử dụng năng lượng Mặt Trời dành cho các loại xe điện.

    Triển lãm giới thiệu nhiều mẫu xe điện nhỏ gọn có thể thay thế xe máy để thực hiện những chuyến giao hàng trên quãng đường ngắn, chẳng hạn như mẫu xe đến từ hãng Maiv của Hàn Quốc với tầm hoạt động 100 km và dung tích cốp sau lên tới 600 lít.

    Một báo cáo của Viện Nghiên cứu Môi trường Hàn Quốc cho biết khí carbon monoxide (CO) do xe máy thải ra chiếm khoảng một phần ba lượng khí thải gây ô nhiễm giao thông.

    Một công nghệ nữa cũng nhận được sự chú ý đó là công nghệ xe tự hành, cũng đến từ một hãng xe ở xứ sở kim chi.

    "Chúng tôi phát triển phần mềm lái xe tự động toàn bộ. Tổng quãng đường lái xe tự động của chúng tôi dài thứ 7 trên thế giới. Hãng đang không ngừng cải tiến bằng cách đưa công nghệ của mình vào thử nghiệm trên các đường để sớm đưa nó ra thị trường", CEO của hãng chia sẻ.

    Phương tiện tự lái của thương hiệu này sử dụng các cảm biến Phát hiện ánh sáng và Khoảng cách để định vị môi trường xung quanh. Ngoài ra, công nghệ của công ty cũng bao gồm điều khiển từ xa, chẳng hạn như người lái có thể điều khiển xe từ khoảng cách lên tới 500 km.

    Triển lãm xe điện quốc tế 2022 tại Hàn Quốc có gì? ảnh 2

    Trong khuôn khổ IEVE9, Hội nghị giữa các nhà lãnh đạo xe điện Hàn Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã được tổ chức ngày 2/5, với sự tham gia của hai đại sứ EU tại Hàn Quốc (đại diện cho 27 quốc gia thành viên EU) cũng như các cơ quan chính phủ Hàn Quốc và đại diện các doanh nghiệp liên quan, để chia sẻ các xu hướng và tầm nhìn kinh doanh xe điện ở Hàn Quốc và châu Âu trong tương lai cũng như chia sẻ ý tưởng về xe tự hành, tàu điện, siêu di động, dữ liệu lớn và môi trường-xã hội-quản trị (ESG) liên quan đến ngành di động điện (không chất thải, trung hòa carbon, ôtô điện và tiêu dùng dựa trên giá trị thân thiện với môi trường).

    Bên cạnh đó, các diễn đàn song phương như: Diễn đàn xe điện Hàn Quốc-Trung Quốc; Diễn đàn xe điện Hàn Quốc-Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng được tổ chức nhằm tìm ra phương pháp để giải quyết các vấn đề và xu hướng khu vực liên quan đến ngành xe điện trong tương lai.

    Theo Tiền phong