thiết kế 1 thumb.jpg
Anh Phạm Minh Tuyền - nhà sáng lập và Giám đốc công ty Len’s Decor

Bắt đầu với những căn phòng nhỏ

Anh Phạm Minh Tuyền (sinh năm 1985) là nhà sáng lập và Giám đốc Len’s Decor. Từ bé, anh đã yêu thích kinh doanh và khát khao làm giàu. Năm 2009, anh dồn hết vốn liếng để mở quán cà phê, tuy nhiên chỉ duy trì sau 2 năm hoạt động.

Ở thời điểm kinh doanh quán cà phê, vì không có nhiều vốn nên vợ chồng anh đã tự mình thực hiện mọi thứ từ ý tưởng thiết kế đến các món đồ nội thất và trang trí. Không gian quán sau khi thành hình được tất cả bạn bè, khách hàng rất yêu thích và đánh giá cao. Điều đó đã mở ra một “cánh cửa mới”, thôi thúc anh khởi nghiệp một lần nữa.

thiết kế 2.jpg

Nhà sáng lập Len’s Decor chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu từ ý nghĩ, rằng ai mà không ước ao có một căn phòng đúng nghĩa của riêng mình. Mải miết với phố thị, dải dầu với nắng mưa, rồi trở về trong cái tổ bé tẹo có cô đơn không? Chắc sẽ đỡ hơn nhiều nếu nhìn quanh đều là những món đồ decor mình yêu thích. Chúng tôi bắt đầu bán những gì mình nghĩ rằng bản thân sẽ muốn mua. Thế là Len’s Decor ra đời… Tôi nghĩ ăn - mặc - ở là 3 yếu tố gắn liền suốt cuộc đời của mỗi người, hãy chọn một và làm thật tốt thì sẽ thành công thôi”.

Thời điểm mới bắt đầu, vợ chồng anh lập fanpage về lĩnh vực trang trí nội thất, đăng tải một số hình ảnh sưu tầm và đăng bán những món đồ thủ công tự làm. Fanpage Len’s Decor nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng có cùng sở thích trang trí nhà cửa và may mắn có những đơn hàng đầu tiên. CEO Len’s Decor thừa nhận: “Bản thân tôi khởi nghiệp ở lĩnh vực mà chính tôi không hề có kinh nghiệm. Tôi đã tự học và làm những sản phẩm của mình. Tôi nghĩ chính sự nỗ lực và cố gắng cùng với sự va chạm và trải nghiệm đã giúp tôi có được hôm nay. Điều may mắn khi khởi nghiệp là vào thời điểm những sản phẩm của Len’s Decor đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Sau khi có nhiều đơn hàng lớn, anh Tuyền nhận ra vấn đề mà Len’s Decor đang gặp phải là thiếu một phân xưởng gia công. Chỉ khi khắc phục vấn đề này thì Len’s Decor mới có thể phát triển lớn. Phạm Minh Tuyền đã có quyết định liều lĩnh ở thời điểm đó là dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm gần 200 triệu đồng và số tiền cưới 70 triệu đồng để mở nhà xưởng sản xuất đầu tiên. 

CEO Len’s Decor nói: “Lúc mới bắt đầu khởi nghiệp, tài chính của tôi là con số âm. Tới khi muốn mở xưởng số tiền 270 triệu đồng đó không chỉ lớn với tôi mà còn với cả gia đình. Thời điểm đó, ai cũng can ngăn nhưng tôi có niềm tin và tôi biết điểm yếu của công ty ở đâu: là phải chủ động hoàn toàn khâu sản xuất. Mặc dù đó là quyết định bản năng nhưng đã giúp quy mô của Len’s Decor phát triển hơn rất nhiều”.

Vươn đến làm đẹp cho những tổ ấm lớn

Xuất phát điểm từ một công ty nhỏ chỉ có 3 người và chủ yếu phục vụ nhu cầu trang trí phòng, sau gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, Len’s Decor đã có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công trình lớn. Phong cách thiết kế và thi công của Len's Decor đa dạng: từ tân cổ điển, Đông Dương, farmhouse đến hiện đại...

thiết kế 3.jpg
 Thiết kế biệt thự là một trong những thế mạnh của Len's Decor ở thời điểm hiện tại

Đồng thời, Len’s Decor cũng là đơn vị chủ động quy trình sản xuất với 3 nhà xưởng tại: TP.HCM, Hà Nội và Bình Thuận. 3 xưởng sản xuất này có quy mô sản xuất lên đến 4200m2 được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân sự hơn 200 nhân sự thi công và thợ tay nghề cao.

Theo anh Phạm Minh Tuyền, khách hàng của Len’s Decor là những người có gu thẩm mỹ, chăm chút cho ngôi nhà của mình. Để đạt được sự tin tưởng của khách hàng, anh luôn đề cao uy tín, trách nhiệm. “Đối với nhân viên, tôi luôn nhắc nhở: Len’s Decor làm việc với phương châm luôn dựa trên sự thật. Khi nói sự thật khách hàng sẽ hiểu, khi đã hiểu thì khách sẽ có sự tin tưởng. Cần phải ý thức được kinh doanh là tạo ra giá trị cho khách hàng”, anh Tuyền cho biết.

thiết kế 4.jpg
 Len’s Decor với “bổn phận ấm êm”, mong muốn góp phần vun vén cho tổ ấm của khách hàng

Trong hành trình vun đắp cho không gian ấm êm của mỗi khách hàng, Len’s Decor luôn giữ vững triết lý “bổn phận ấm êm”. Theo anh Tuyền, bất cứ ai cũng có ước ao có một căn phòng, căn nhà theo ý riêng mình. “Len’s Decor muốn tạo cho khách hàng không gian thoải mái và hạnh phúc mà họ muốn được trở về, muốn ở đó nhiều hơn. Không gian đó mọi người sẽ hạnh phúc và gắn kết, nơi có những người yêu thương đang đợi họ trở về. Và Len’s Decor muốn góp sức cùng khách hàng để tạo ra không gian đó, vun vén cho không gian của họ. Đó chính là động lực để Len’s Decor cố gắng từng ngày”.

Luôn kiên định với “bổn phận ấm êm” chính là một trong những định hướng cốt lõi giúp Len’s Decor phát triển nhanh, bền vững trong suốt thời gian qua.

Len’s Decor

Website: http://lendecor.vn/

Hotline: 0908901489

Facebook: https://www.facebook.com/LensDecor

Bích Đào