Tác giả Phó Đức An (Peter Pho) vừa cho ra mắt cuốn sách Rong chơi một kiếp người, đây là cuốn sách thứ 5 sau 4 cuốn trước đó đều dày hơn 500 trang: Chém theo chiều gió, Luận Anh hùng, Tiếu ngạo hồng trần, Đường đời.

Rong chơi một kiếp người là những triết lý nhân sinh quan về cuộc sống, những cảm nhận đa sắc về thiên nhiên, những bùng nổ cảm xúc khi đắm mình trong thế giới nghệ thuật.

Tác giả Peter Pho tại lễ ra mắt sách. 

Tại lễ ra mắt sách, nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ, Rong chơi một kiếp người mang đến cảm nhận sâu sắc của một người ưa khám phá thế giới quan quanh mình, tinh tế trong phát hiện.

"Tác giả có một lối tiếp cận sự vật, hiện tượng, khai phá, kiếm tìm và giải mã những bí ẩn cuộc sống bằng những phân tích, tổng hợp logic từ thực tiễn cuộc sống để làm mới ngòi bút của mình trong tất cả lĩnh vực, mà ờ đó quê hương xứ sở là những tự tình không bao giờ vơi cạn - đó là Việt Nam", ông Thiều nói.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tin rằng, nhờ những ngòi bút như Phó Đức An, văn chương nói riêng và văn hóa nghệ thuật nói chung sẽ góp phần nâng cao văn hóa đọc trong đời sống người dân ngày một phát triển hơn nữa.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều.

Nhà phê bình nghệ thuật, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú thốt lên rằng, hiếm có một chất giọng kể chuyện tưng tửng nhưng hàm chứa nhiều thông tin, trí tuệ và hóm hỉnh như Phó Đức An.

Dưới góc nhìn của nhà văn Trần Thị Trường, Phó Đức An là tác giả rất cẩn trọng về con chữ, không cầu kỳ và rất đời. “Biến những status trở thành ngôn ngữ văn học cho người đọc của thời đại 4.0 - đây là một việc không dễ dàng, và Peter Pho đã làm được, mà còn rất thành công”, nhà văn Trần Thị Trường nói.

Tác giả Phó Đức An có may mắn được đi và làm việc ở nhiều nước trên thế giới nên các bài viết của ông cho thấy vốn sống và sự trải nghiệm, va đập với cuộc đời ở mọi góc cạnh từ hỷ-nộ-ái-ố, an-thăng-trầm-nguy,... Nguồn năng lượng quan trọng nhất người đọc nhận thấy và trân quý chính ở tác giả là tấm lòng luôn rộng mở và nhiệt tâm không bao giờ vơi cạn với con người và cuộc sống.

Tại buổi ra mắt, tác giả cũng đấu giá 2 bức thư pháp do chính mình viết gây quỹ vì trẻ em nghèo vùng cao, số tiền thu được là 60 triệu đồng.