Ngày 22/9, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đăng Hoàng Chương (sinh năm 1994 ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng".

Theo tài liệu điều tra, Chương từng là sinh viên giỏi tốt nghiệp trường đại học danh tiếng, ra trường làm việc cho một công ty phân phối thực phẩm chức năng. 

Nắm rõ được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lớn nên khi nghỉ việc Chương đã tự mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi rồi tự in các mẫu mã sản phẩm na ná các thương hiệu lớn, đóng gói rồi rao bán trên mạng xã hội.

Để thuận tiện cho việc bán hàng giả, năm 2021 Chương thuê trọ tại một căn hộ chung cư ở phường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội) vừa làm nơi sản xuất vừa là nơi buôn bán hàng giả.

Mỗi hộp thực phẩm chức năng Chương chỉ mua với giá vài chục nghìn đồng, nhưng bán ra hàng trăm nghìn đồng. 

Đáng nói, để qua mặt cơ quan chức năng, Chương không lập trang mạng xã hội riêng để bán hàng mà chỉ giới thiệu vào các bài viết có lượt truy cập lớn, rồi rao bán hàng dưới phần bình luận của bài đó.

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả - Ảnh 2.

Đối tượng Chương và các vỏ hộp vật chứng.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Công an quận Long Biên đã làm rõ hành vi của Chương. 

Kiểm tra tại nơi cư trú, lực lượng chức năng đã thu giữ, niêm phong vật chứng, gồm hàng trăm các hộp thực phẩm chức năng và vỏ hộp của nhiều sản phẩm đang bán trên thị trường.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Sức khỏe & Đời sống