Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề với lượng giao dịch hàng ngày rất lớn. Có ngày số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc dao động từ 1-1,5 tỷ đồng. 

Đối tượng cầm đầu đường dây hình thành hệ thống chân rết ở nhiều địa bàn tại thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu và ở các tỉnh phía Bắc. 

Một điểm trong đường dây đánh bạc bị lực lượng chức năng đột kích, bắt giữ. (Ảnh Công an Nghệ An).

Đây là đường dây đánh bạc có tổ chức, hoạt động kín kẽ, liên kết chặt chẽ với nhau, có phương thức hoạt động tinh vi, sử dụng công nghệ cao để hoạt động.

Dưới sự chỉ đạo của công an tỉnh Nghệ An, Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau quá trình điều tra, đêm 14/4, đơn vị này đã đồng chủ trì cùng Phòng Cảnh sát hình sự, phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động (Công an Nghệ An) triển khai 17 tổ công tác với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tiến hành áp sát, đột kích các điểm, bắt giữ và khống chế kịp thời 16 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng tại các tỉnh phía Bắc; 13 đối tượng trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu.

Hàng chục đối tượng trong đường dây lô đề bị bắt giữ. (Ảnh Công an Nghệ An).

Ban chuyên án đã tạm giữ gần 665 triệu đồng tiền mặt, 2 ổ cứng, 40 điện thoại di động, 1 xe ô tô, 3 xe mô tô và một số tang vật khác. 

Bước đầu làm rõ số tiền các đối tượng giao dịch để đánh bạc trong ngày 14/4 khoảng 1,2 tỷ đồng. Cơ quan công an cũng xác định, từ cuối năm 2022 đến nay, số tiền mà các đối tượng đánh bạc lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Hiện, chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Việt Hòa