Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng: Nguyễn Văn Tiến (tức Tiến Luých, SN 1988), Nguyễn Chí Thành (SN 1997), Đỗ Đức Thiện (SN 1995) đều trú TP Thanh Hóa và Nguyễn Đình Tú (SN 1994, trú xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa) về hành vi “Tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra, công an cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam 9 đối tượng khác về hành vi “Đánh bạc”.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, vào ngày 9/7, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Phòng Cảnh sát cơ động đã triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đá gà tại thôn Phú Thượng 1, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa.

Tại hiện trường, có 142 đối tượng tham gia, công an đã thu giữ 4 cặp gà chọi, 5 bảng dùng để ghi kèo cá độ và nhiều tang vật khác có liên quan như ô tô, xe máy, điện thoại di động...

Quá trình điều tra, công an xác định 4 đối tượng Tiến, Thành, Thiện và Tú đứng ra tổ chức sới bạc dưới hình thức đá gà cho các con bạc ở nhiều nơi tới chơi.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ đánh bạc. Ảnh: CACC

Theo công an, các đối tượng thường chọn địa điểm tổ chức sới tại địa bàn giáp ranh, vắng người qua lại và cắt cử người canh gác để cảnh giới cơ quan chức năng. Ngoài ra, các đối tượng còn bố trí người bán hàng ăn uống tại chỗ để phục vụ các con bạc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận có thời điểm tại sới bạc lên đến hàng trăm đối tượng tham gia. Trung bình mỗi người đến chơi sẽ bị thu 150.000đồng/người, số tiền thắng cược được các chủ sới chuyển qua tài khoản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng bỏ trốn.