Sáng 26/7, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy" và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các đối tượng.

Các nghi phạm và lối vào nhà Đinh Hồng Minh. (Ảnh: CACC)

Thông qua công tác quản lý địa bàn, Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ) đã chủ động thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động bán lẻ ma túy của đối tượng Đinh Hồng Minh (SN 1962, ở phường Xuân La, quận Tây Hồ).

Ngày 24/7, công an tổ chức phá án, lần lượt bắt giữ nhiều đối tượng đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Các đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1975, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình), Nguyễn Văn Long (SN 1991, ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm), Phạm Quang Lâm (SN 1978, ở xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) và Đinh Hồng Minh bị tạm giữ về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong vụ án trên, khó khăn nhất với lực lượng công an là phải đấu tranh với đối tượng Đinh Hồng Minh đã có 14 tiền án, tiền sự về ma túy và các tội danh khác. Nhà nghi phạm Minh ở sâu trong ngõ, được lắp nhiều camera để quan sát mọi di biến động. Đối tượng không tiếp xúc với người lạ, rất xảo quyệt trong việc bán ma túy cho các "con nghiện" trên địa bàn.

Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 16h15 ngày 24/7, lực lượng công an bất ngờ ập vào nhà, thi hành Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp khiến đối tượng Đinh Hồng Minh không kịp trở tay.

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 4 gói ma túy methaphetamin (0,98 gam), 1 gói ma túy heroin  (0,335 gam), 3 viên ma túy tổng hợp và dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy.