Ngày 29/11, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự triệt xóa thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Nguyên được xác định là đối tượng cầm đầu của đường dây đánh bạc khoảng 30 tỷ đồng ở Huế

Trược đó, thực hiện kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh TT-Huế phát hiện có một tài khoản cấp Master 8QV608 có tổng điểm cược gần 1,1 triệu điểm tương đương khoảng 28 tỷ đồng được đăng ký, phân trang và cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định, tài khoản này là do Lê Bảo Nguyên (SN 1984, trú tại phường Hương Sơ, TP Huế) đưa cho Nguyễn Thanh Lâm (SN 1987, trú tại phường An Đông, TP Huế).

Sau khi nhận tài khoản đánh bạc từ Nguyên, Lâm đã phân chia thành 19 tài khoản Agent và cấp lại cho một số đại lý cấp dưới gồm Trần Văn Bên Em (SN 1986), Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa (SN 1990), Nguyễn Thị Minh Loan (SN 1986), Huỳnh Trọng Nhân (SN 1990, tất cả cùng trú tại TP Huế) để các đối tượng này thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 

Một số đối tượng trong đường dây bị công an bắt giữ

Qua trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị, máy móc phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được tại nhà các đối tượng, lực lượng công an xác định: Tại thời điểm khám xét, bắt giữ, đường dây này đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tang số gần 1,8 triệu điểm, tương đương khoảng 30 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Thanh Lâm, Lê Bảo Nguyên, Trần Văn Bên Em, Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý hai đối tượng còn lại.