Một triệu phú tự thân đã quyết định từ bỏ toàn bộ tài sản của mình và rời khỏi hai căn hộ sang trọng để chuyển tới sống trong nhà trọ.


Cách đây một năm, nhà đầu tư người Mỹ James Altucher (48 tuổi) đã có một quyết định thay đổi cuộc sống hết sức khó khăn, CNBC cho hay.

{keywords}

Altucher, cựu Giám đốc điều hành của Formula Capital, đã trả tiền cho một người bạn để phân loại toàn bộ vật dụng cá nhân của ông theo thứ tự hiến tặng, bán, giữ lại hoặc bỏ đi.

Quá trình mất khoảng 2 tuần và một chiếc xe tải 18 bánh đã đến chở đồ đạc của Altucher từ hai căn hộ của ông tới bãi rác.

Ngoài ra, Altucher nói với bạn mình rằng hãy liên hệ với ông sau khi hoàn tất mọi việc. Tuy nhiên, bạn ông đã phá vỡ nguyên tắc và gọi cho ông khi tìm thấy bằng đại học của ông.

"Tôi nói, 'Lisa, tôi đã sử dụng tấm bằng đó trong 30 năm qua. Hãy ném nó đi! Nó là thứ vô dụng nhất", Altucher kể lại. Ông luôn cho rằng học đại học thật lãng phí thời gian và tiền bạc.

{keywords}

Khi ra khỏi nhà, Altucher chỉ mang theo 3 bộ quần áo, hai chiếc túi đựng máy tính, máy đọc sách Kindle và điện thoại.

Giải thích về quyết định của mình, Altucher cho biết, nỗi lo âu đã len lỏi vào cuộc sống của ông trong lúc cố kiểm soát tài sản và điều này cản trở ông làm việc một cách hiệu quả nhất.

"Tôi thực sự muốn tập trung vào sự sáng tạo của riêng mình", doanh nhân này nói. Ông từng có ít nhất 143USD trong tài khoản và nhiều nhất là 15 triệu USD.

"Tôi thích tự do theo cách không có nhiều thứ, không có một nơi ở thực sự, không có địa chỉ nhà cố định, vì tôi nghĩ điều đó khiến tôi cảm thấy sáng tạo hơn".

{keywords}

Altucher tin rằng, từ bỏ toàn bộ tài sản để sống ở nhà trọ là một sự đánh đổi hoàn toàn là "đáng giá".

"Tôi nhớ một vài thứ tôi từng thích nhưng tôi cũng giành lại những thứ mơ hồ hơn, đó là một cảm giác về tự do và tính sáng tạo", ông khẳng định.

Sầm Hoa