Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông báo từ Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, cho hay vụ phóng thử vật thể lạ của Triều Tiên được xác định diễn ra vào khoảng 9 rưỡi sáng hôm nay (16/3, giờ Seoul) tại sân bay Sunan, Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, truyền thông Nhật Bản, dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này, nhận định Triều Tiên có thể đã phóng thử một tên lửa đạn đạo.

{keywords}
Người Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ thử tên lửa Triều Tiên trên TV hôm 27/2. Ảnh: Reuters

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu cũng tuyên bố tại một cuộc họp báo sáng hôm nay rằng, Tokyo đã biết "nhiều ghi nhận khác nhau" về nỗ lực phóng vật thể của Triều Tiên, song chưa xác nhận chuyến bay của bất kỳ tên lửa đạn đạo nào "vào thời điểm này". Nhật Bản đang theo dõi sát tình hình và hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc và Mỹ.

Bình Nhưỡng hiện chưa bình luận về vụ việc. Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ phóng thử vũ khí thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay, sau 7 vụ thử tên lửa và 2 vụ được mô tả là thử "vệ tinh trinh sát".

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap, dẫn nguồn từ giới chức chính phủ Hàn Quốc, hôm 14/3 đưa tin Seoul và Washington đã phát hiện dấu hiệu của một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong khu vực. Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã được các quan chức của chính quyền hiện tại thông báo về những dấu hiệu này.

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Mỹ - Trung họp bàn về tình hình Ukraine, Triều Tiên

Mỹ - Trung họp bàn về tình hình Ukraine, Triều Tiên

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm 14/3 đã có cuộc gặp với nhà ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Rome, Italia.

Mỹ cảnh báo Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới cực mạnh

Mỹ cảnh báo Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới cực mạnh

Mỹ cho biết, hai vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong vài tuần gần đây là thử nghiệm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới rất mạnh và cảnh báo vụ thử toàn tầm bắn sẽ sớm diễn ra.