Triều Tiên cho biết nước này đang gỡ bỏ tất cả các hiệp định không xâm lược và đường dây nóng với Seoul cũng như đóng cửa các điểm đi lại giữa hai quốc gia.

TIN BÀI KHÁC:


Ngôi làng biên giới Bàn Môn Điếm (Panmunjom) trong Khu Phi quân sự (DMZ).

Thông báo được đưa ra vài giờ sau một loạt các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc (LHQ) đối với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố sử dụng quyền của mình để tấn công hạt nhân phủ đầu chống lại "kẻ xâm lược" Mỹ.

Theo tông báo mới nhất, được đăng tải trên hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, Triều Tiên đang hủy bỏ tất cả các hiệp ước không gây hấn với Hàn Quốc và đóng cửa đóng cửa ngôi làng biên giới Bàn Môn Điếm (Panmunjom) trong Khu Phi quân sự (DMZ).

Triều Tiên cũng "lập tức" cắt đường dây nóng Nam-Bắc, KCNA cho biết thêm.

Hôm qua, 7/3, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm đơn vị quân đội ở các đảo tiền tiêu phía tây nam nước này, khu vực từng xảy ra xung đột với Hàn Quốc.

Ông đã yêu cầu các binh sĩ sẵn sàng "tiêu diệt kẻ thù" vào bất cứ lúc nào và tái khẳng định cái gọi là "các mục tiêu thù địch" trên 5 hòn đảo ở Biển Tây.

Cùng ngày, 15 thành viên Hội đồng Bảo An LHQ đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2094 do Mỹ đệ trình, buộc các quốc gia và cá nhân phải ngừng toàn bộ các giao dịch tài chính liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa cũng như xuất khẩu vũ khí của Triều Tiên, tăng cường giám sát các nhà ngoại giao Triều Tiên.

Sầm Hoa (Theo BBC)