Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) sáng 2/5 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tới dự và cắt băng khánh thành một nhà máy phân bón ở phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng một ngày trước đó.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 1/5 tham dự lễ khánh thành nhà máy phân bón photphat Sunchon ở phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

KCNA cũng cho đăng tải một loạt hình ảnh chụp sự kiện, trong đó ông Kim tươi cười trò chuyện với những người xung quanh tại buổi lễ. Nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên đã tháp tùng lãnh đạo Bình Nhưỡng dự lễ khánh thành nhà máy phân bón photphat Sunchon, kể cả em gái ông - bà Kim Yo Jong.

Theo báo Guardian, kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KRT sau đó cũng cho phát sóng đoạn video ghi lại toàn bộ các hoạt động nói trên. Đây được coi là các bằng chứng sống động nhất xóa tan những tin đồn về tình hình sức khỏe của ông Kim trong suốt 20 ngày ông không lộ diện trước công chúng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về sự vắng mặt của người đứng đầu đất nước thời gian qua.

Theo Sputnik, đây không phải là lần đầu tiên ông Kim đột ngột vắng mặt trước công chúng. Năm 2014, ông từng "ở ẩn" suốt 40 ngày, làm dấy lên các đồn đoán tương tự về sức khỏe của ông vào thời điểm đó.

Tuấn Anh