Triều Tiên bắt đầu 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ hôm 28/11.


Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) cho biết quyết định trên được Ủy ban trung ương WPK, Đoàn chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao và Chính phủ Triều Tiên đưa ra vào hôm 27/11.

{keywords}
Nến và hoa được đặt trước một tấm ảnh chân dung của lãnh tụ Cuba Fidel Castro. (Ảnh: Independent)

Theo đó, cờ rủ sẽ được treo tại các cơ quan chính quyền và một số địa điểm đặc biệt để tưởng nhớ lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro, người qua đời ở tuổi 90 vào hôm 25/11.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của Fidel Castro, đồng thời ca ngợi những đóng góp của ông cho sự thịnh vượng của đất nước và hạnh phúc của nhân dân Cuba.

“Mặc dù ông đã đi xa, nhưng những chiến công quý báu của ông ấy sẽ mãi ở trong tim người dân hai nước chúng ta và trong tim của nhân loại tiến bộ”, ông Kim Jong-un  viết trong bức thư chia buồn gửi tới Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Triều Tiên và Cuba đã duy trì mối quan hệ kinh tế và chính trị bền chặt từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1960.

Chuyến thăm Triều Tiên lần đầu và cũng là duy nhất của ông Fidel Castro là vào năm 1986. Trong lần đi này, ông Castro đã gặp lãnh tụ Kim Nhật Thành và người con trai Kim Jong Il, cũng tức là ông và cha nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay.

Sầm Hoa

Người dân thế giới tiếc thương Fidel Castro

Sự ra đi của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro không chỉ là mất mát lớn lao đối với nhân dân Cuba mà còn để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người dân trên toàn thế giới.

Các thế hệ lãnh đạo Mỹ nói gì về lãnh tụ Fidel Castrol?

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro ngày 25/11 trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 90. Tổng thống Mỹ Barack Obama và người kế nhiệm Donald Trump phản ứng thế nào trước tin này?

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời

Truyền hình quốc gia Cuba đưa tin, cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90.

Ông Fidel Castro sống sót trước 638 âm mưu ám sát của CIA thế nào?

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã sống sót trước hơn 600 âm mưu ám sát trước khi ra đi một cách thanh thản ở tuổi 90 vào tối 25/11.

Cuộc đời của lãnh tụ Fidel Castro qua ảnh

Dưới đây là những bức ảnh về cuộc đời của Fidel Castro, nhà cách mạng vĩ đại, người nắm quyền điều hành đất nước Cuba trong gần nửa thế kỷ.