Sáng nay (16/4), Triều Tiên đã cố phóng một tên lửa từ bờ biển phía đông nước này song thất bại, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Vụ phóng diễn ra ở vùng Sinpo của Triều Tiên một ngày sau khi nước này tổ chức cuộc duyệt binh hoành tráng ở Bình Nhưỡng.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Triều Tiên cố thử nghiệm một loại tên lửa, hiện chưa rõ là loại gì, từ khu vực Sinpo, tỉnh South Hamkyong lúc sáng nay, nhưng chúng tôi cho rằng nó đã thất bại".

Hiện chưa rõ tại sao vụ thử lại thất bại. Quân đội Mỹ cho hay, tên lửa của Triều Tiên đã phát nổ khi được phóng song chưa rõ là loại gì.

Một quan chức Mỹ khẳng định với hãng tin CBS, tên lửa mà Triều Tiên vừa thử không phải là loại đạn đạo liên lục địa.

Vụ thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang tăng cao, có nhiều đồn đoán Bình Nhưỡng sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 và Mỹ đã triển khai một nhóm tàu tấn công tới gần Triều Tiên.

Hiện, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang trên đường tới Seoul, Hàn Quốc như một phần trong chuyến công du 10 ngày ở châu Á.

Hoài Linh

Mỹ chĩa tên lửa vào Triều Tiên, máy bay sẵn sàng xuất kích

Mỹ chĩa tên lửa vào Triều Tiên, máy bay sẵn sàng xuất kích

Giới chức tình báo Mỹ tiết lộ, hai tàu khu trục có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk đã được triển khai gần Triều Tiên.

Triều Tiên lên tiếng về thời điểm thử hạt nhân

Triều Tiên lên tiếng về thời điểm thử hạt nhân

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol cho biết, nước này sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào theo quyết định của ông Kim Jong Un.

"Xung đột vì Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào"

"Xung đột vì Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào"

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, xung đột liên quan tới Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào

Còi báo động sơ tán rú vang khắp Bình Nhưỡng

Còi báo động sơ tán rú vang khắp Bình Nhưỡng

Trong đoạn video dưới đây, được cho là ghi ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, tiếng còi báo động vang khắp các phố, báo hiệu cho người dân phải rời nhà.