Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol cho biết, nước này sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào theo quyết định của ông Kim Jong Un.

Trả lời phỏng vấn AP lúc sáng nay (14/4), ông Han Song-ryol nói, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang trong "vòng xoáy". Và rằng, Bình Nhưỡng sẽ không tha thứ cho một cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ.

{keywords}
Ảnh: AP

"Nếu Mỹ có hành động quân sự khinh suất, chúng tôi sẽ đương đầu bằng một cuộc tấn công phủ đầu. Hiện, trong tay Triều Tiên đã có lá chắn hạt nhân rất mạnh và chúng tôi chắc chắn sẽ đáp trả nếu Mỹ tấn công trước", AP dẫn lời ông Han nói.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, ông Han cũng bác bỏ lời kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân.

Tuyên bố của ông Han được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên gia tăng vì tin Bình Nhưỡng có thể thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng tên lửa tầm xa trong lễ kỷ niệm then chốt của nước này vào ngày 15/4.

Hiện, lo ngại đang tăng cao khi Washington có thể tấn công Bình Nhưỡng trước. Mỹ đã phái nhóm tàu tấn công USS Carl Vinson tới gần Bán đảo Triều Tiên, đặt máy phóng tên lửa chĩa về nước này.

  • Hoài Linh
Lộ diện người được Kim Jong Un cõng trên lưng

Lộ diện người được Kim Jong Un cõng trên lưng

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) gần đây đăng một tấm ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang tươi cười, cõng trên lưng một người đàn ông lớn tuổi.

Kim Jong Un lệnh sơ tán khẩn khỏi Bình Nhưỡng

Kim Jong Un lệnh sơ tán khẩn khỏi Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã lệnh cho 25% cư dân Bình Nhưỡng rời thủ đô ngay lập tức.

Kim Jong Un "sắp thử vũ khí hạt nhân mạnh gấp 14 lần"

Kim Jong Un "sắp thử vũ khí hạt nhân mạnh gấp 14 lần"

CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lớn chưa từng có của nước này, dường như là để phát thông điệp "cảnh cáo" Tổng thống Donald Trump.

Trung Quốc sẽ thúc Trump đối thoại với Kim Jong Un?

Trung Quốc sẽ thúc Trump đối thoại với Kim Jong Un?

Quan chức ngoại giao cấp cao của Trung Quốc, hôm 27/2, tới Mỹ, nhiều khả năng mang một thông điệp tới chính quyền Donald Trump: Đã đến lúc đối thoại với Triều Tiên.