Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc thử nghiệm. Ảnh: KCNA

KCNA không nêu chi tiết về thời điểm tiến hành hoạt động nói trên cũng như các thông số về loại vũ khí mới, nhưng cho hay vụ bắn thử đã diễn ra thành công. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc ngày 17/4 nói Triều Tiên đã bắn 2 vật thể chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, hai vật thể chưa xác định đã được phóng đi từ khu vực Hamhung vào khoảng 18h tối 16/4 theo giờ địa phương, bay được quãng đường 110km, đạt độ cao nhất là 25km cũng như tốc độ tối đa dưới tốc độ siêu thanh Mach 4. 

Theo hãng thông tấn Triều Tiên, loại vũ khí mới này có ý nghĩa lớn trong việc cải thiện mạnh mẽ hỏa lực của các đơn vị pháo tầm xa ở tiền tuyến cũng như củng cố hiệu quả hoạt động của hạt nhân chiến thuật của Triều Tiên và đa dạng hóa các sứ mệnh tác chiến.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đưa ra những chỉ thị quan trọng nhằm củng cố hơn nữa năng lực phòng thủ và lực lượng tác chiến hạt nhân của nước này.

Bản tin của KCNA được đưa khoảng 3 tuần sau khi Triều Tiên thực hiện vụ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên liên lục địa lớn nhất từ năm 2017 đến nay.

Dương Lâm