Triều Tiên vừa tung một đoạn video mô tả về một cuộc tấn công giả tưởng vào các tòa nhà chính phủ của Hàn Quốc, bao gồm văn phòng tổng thống Cheong Wa Dae (Nhà Xanh).


Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 5/4 cho biết đoạn video này được đăng tải trên trang DPRK Today với tiêu đề "Trừ khi Hàn Quốc tuân theo tối hậu thư của chúng ta".

Trước đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ thực hiện những hành động "tàn nhẫn" chống lại Hàn Quốc trừ khi Seoul đưa ra một lời xin lỗi vì những động thái được cho là công kích giới lãnh đạo Triều Tiên.

Đoạn video dài hơn 1 phút bắt đầu với "tối hậu thư" của Bình Nhưỡng được thông báo ngày 26/3 và tiếp tục với hình ảnh các cuộc diễn tập pháo binh tầm xa của quân đội Triều Tiên được thực hiện hôm 24/3.

Sau đó, trên video xuất hiện hình ảnh những quả đạn pháo nã trúng khu vực giữa Sungnyemun (cổng Nam) và Nhà hát Quốc gia gần Núi Namsan ở Seoul.

Những hình ảnh đồ họa cho thấy ba quả pháo bắn trúng Cheong Wa Dae rồi phá hủy các tòa nhà chính phủ tại Seoul, sở chỉ huy Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc và Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc.

Đoạn video kết thúc với dòng chữ: "Mọi thứ sẽ biến thành tro bụi", Yonhap cho biết.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đã gia tăng kể từ khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào hồi tháng 1/2016 và phóng một tên lửa mang vệ tinh một tháng sau đó. Vụ phóng này bị phương Tây cáo buộc là một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa trá hình.

Trong những tuần gần đây, Bình Những đã tăng cường những lời lẽ đe dọa, gần như hàng ngày, về các cuộc tấn công hạt nhân chống lại Hàn Quốc và Mỹ nhằm phản ứng với cuộc tập trận thường niên quy mô lớn giữa Seoul và Washington.

Sầm Hoa

Máy bay đâm nhau, bốc cháy trên đường băng

Hỏa hoạn đã xảy ra tại một sân bay ở thủ đô Jakarta của Indonesia sau khi hai chiếc máy bay va phải nhau.

Sự thật gây sốc về Hồ sơ Panama

Một vụ rò rỉ tài liệu mật lớn chưa từng có tiết lộ hàng trăm người giàu và quyền lực trên thế giới sử dụng các thiên đường trốn thuế để che giấu tài sản như thế nào.

2 tỷ USD qua bàn tay tỷ phú Nga

Tập ‘tài liệu Panama’ đã cung cấp thông tin gây chấn động về số tài sản của nhiều lãnh đạo, người nổi tiếng thế giới, tìm cách che giấu.