Tết là dịp để con cái quây quần bên cha mẹ, ông bà. Mọi người dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh chưng, kể cho nhau nghe về một năm đã qua, chia sẻ cho nhau những kỷ niệm đáng nhớ, những dự định trong năm mới, gửi và nhận những lời chúc ý nghĩa, những phong bao lì xì đỏ thắm.

Lúc này, trò chơi dân gian như “một món ăn tinh thần” gợi nhắc lại kỷ niệm thơ ấu của mọi người, lan toả hơi ấm đoàn viên, khởi động một năm hạnh phúc. Mỗi dịp đầu năm, người lớn vẫn mong muốn dạy con chơi trò chơi tuổi thơ.

Cảm nhận được những giá trị tốt đẹp ngày Tết của người Việt, bên cạnh những bộ quà tặng ý nghĩa, sang trọng mang đến phúc lành an lạc cho mỗi người, Minh Long đã tinh tế “gửi kèm” bộ trò chơi dân gian bầu cua với lời chúc các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn, bởi bầu cua không giới hạn tuổi tác cũng như số lượng người chơi.

Trong các trò chơi vui ngày Tết, bầu cua tôm cá là trò phổ biến và được nhiều gia đình hưởng ứng. Cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều yêu thích những viên xí ngầu nho nhỏ, tờ giấy in các hình bầu, cua nhiều màu sắc. Chỉ với 1 bàn bầu cua, 3 viên xí ngầu cùng 1 cái chén là cả gia đình dù đông đúc mấy cũng có thể ngồi quây quần bên nhau hưởng ứng trò chơi này.

Hơn hết, trò chơi còn mang đến cảm giác đầu năm đủ đầy, sung túc khi lấy cảm hứng từ năm loài linh vật cùng bầu rượu ấm, khi xí ngầu được tung lên, cảm giác hồi hộp rồi vỡ òa trước giờ “xổ số” làm không khí đầu năm sôi động, vui vẻ. Để cuộc chơi thêm phần sinh động, gắn kết, Minh Long đã sáng tạo, cách điệu hình ảnh bầu, cua, tôm, cá,… vừa hiện đại vừa cổ điển gợi nhớ tuổi thơ của ông bà, lại gần gũi không làm giới trẻ nhàm chán.

Bên cạnh đó, cả nhà cũng có thể cùng nhau khám phá những chú mèo may mắn. 12 dáng mèo vừa vui nhộn, thư thả, vừa quý phái, sang trọng cũng như lời chúc một năm mới đầy an vui, thành công mà Minh Long muốn gửi gắm trong bài hoa tết đi cùng bộ quà tặng Tấn tài, Phú quý,…

Thông qua Bộ quà tặng Tết Quý Mẹo Cát Tường, Minh Long mong rằng với bầu không khí sôi động, rạo rực tinh thần đua tranh và đầy ắp những tiếng cười, điều may mắn sẽ đến trong dịp đầu năm mới, mang đến những khoảnh khắc hạnh phúc, rộn ràng, để lại nhiều kỷ niệm thú vị nhất về ngày Tết. Để rồi, cứ mỗi dịp cuối năm, chúng ta lại hồi hộp, mong chờ ngày đoàn viên.

Thúy Ngà