Mới đây, một nam tài xế có tên Bassett (26 tuổi) tại Swindon (Anh quốc) đã nhận phải cái kết đắng chỉ vì muốn thể hiện khả năng drift điêu luyện của mình.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, nam tài xế Basset đã lái chiếc xe Lexus IS đời đầu thực hiện vài cú drift xung quanh một bùng binh với ý định thể hiện khả năng lái xe cực đỉnh của mình. 

Video (Nguồn: Daily Mail)

Tuy nhiên, hành động nguy hiểm này của Basset đã bị một người qua đường ghi lại và gửi đến cảnh sát địa phương để tố cáo. Với tội danh lái xe gây nguy hiểm, Basset đã phải nhận án phạt gồm 15 tháng bị cấm lái xe và 200 giờ lao động công ích.

Chưa dừng lại ở đó, nam tài xế này còn phải nộp phạt tổng cộng 180 bảng Anh (khoảng hơn 5 triệu đồng). Ngoài ra, để có thể lái xe trở lại, Basset còn phải tham gia một kỳ thi sát hạch, kiểm tra lái xe mở rộng trong thời gian tới.

Nam tài xế xe Lexus không ý thức được sự nguy hiểm của hành động biểu diễn drift nơi công cộng (Ảnh: Carscoops)

Basset cho rằng hành động thực hiện drift ở bùng binh chỉ là một trò đùa vô hại và anh không ý thức được mức độ nghiêm trọng của sự việc này. Trong khi đó, phía cảnh sát địa phương khẳng định hành động của Basset thể hiện sự liều lĩnh, coi thường pháp luật và gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Không chỉ tại Anh mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng có hình phạt nghiêm khắc đối với việc drift xe tại nơi công cộng. Đơn cử như tại Ả Rập, hành động drift thậm chí còn bị khép vào tội hình sự thay vì vi phạm luật giao thông. Mức phạt cao nhất đối với hành động này là từ 1 – 5 năm tù cùng số tiền phạt lên tới 10.665 USD (264 triệu đồng). Thậm chí, những người ngồi ở ghế hành khách trên xe hoặc những người đứng xem và cổ vũ cũng sẽ bị phạt số tiền 400 USD (khoảng 10 triệu đồng).

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!