Kỷ lục gia Guinness người Anh Russ Swift đã đến Việt Nam và có buổi biểu diễn lái ô tô mạo hiểm trong hai ngày 1-2/10 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là lần trở lại được mong chờ của tay lái huyền thoại này sau một thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Xem video Russ Swift drift với xe Subaru tại  Mỹ Đình:

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỷ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh donut) chỉ trong vòng 16,07 giây tức là mỗi vòng drift chỉ thực hiện trong khoảng 1,6 giây. Thành tích này được thiết lập vào năm 2004. 

Đây cũng là lần đầu tiên cái tên Russ Swift được ghi trong sách kỷ lục Guiness thế giới. Đến nay, ông vẫn nắm giữ ba kỷ lục Guinness, cùng với đó là đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước Anh các năm 1982 và 1983.

Russ Swift vốn không phải là tay đua xe nhưng lại có khả năng trình diễn nhiều kỹ thuật lái xe, đỗ xe, drift điệu nghệ, ông được cộng đồng chơi xe thế giới chào đón với biệt danh “ảo thuật gia ô tô”.

Ông đã từng có mặt tại Hà Nội năm 2016. Năm nay, dù đã 71 tuổi nhưng tay lái người Anh vẫn mang đến những màn biểu diễn đặc trưng đầy phấn khích như đỗ xe ngược chữ J, quay xe donut, đi bằng 2 bánh và vũ khúc xe.

Mặc dù thời tiết mưa nhưng rất đông người dân Hà Nội đến xem màn biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi biểu diễn đầu tiên vào ngày 1/10:

Huyền thoại Russ Swift giao lưu cùng khán giả tại Hà Nội. 
Dù trời mưa nhưng tay lái giữ 3 kỷ lục Guinness vẫn rất phấn khích với các màn trình diễn của mình.
Russ Swift trình diễn kỹ năng đi bằng 2 bánh trên chiếc Subaru Forester 2022. 

Dự kiến, "ảo thuật gia ô tô" sẽ có màn biểu diễn tiếp theo tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 27-30/10.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!