Kiyoto Saito, ở Kengo (Yamagata, Nhật Bản), đang cố gắng thay đổi suy nghĩ của mọi người về nghề nông thông qua những bộ quần áo khác lạ của mình.


Cho dù lái máy cày hay lội xuống cánh đồng đầy bùn, Kiyoto cũng luôn diện những bộ comple chỉn chu với áo sơ mi và cà-vạt.

{keywords}

Gia đình Kiyoto đã canh tác trên những cánh đồng quanh Kengo trong 400 năm qua, nhưng chàng trai trẻ này lại cảm thấy công việc này thật nhàm chán và đã chuyển tới thành phố sinh sống. Các đây vài năm, anh trở về quê, lấy vợ và nối tiếp truyền thống làm nông của gia đình nhưng quyết định sẽ đưa cách làm khác biệt của mình vào đó.

{keywords}

Ý tưởng mặc comple xuống ruộng bắt đầu từ một câu nói đùa của anh trai của Kiyoto. Anh đã coi đó như một cách hoàn hảo để thay đổi tư tưởng của mọi người về công việc đồng áng tại Nhật Bản.

"Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, những người nông dân cả ngày chân lấm tay bùn và không làm ra nhiều tiền", Kiyoto nói với Zoomin TV. "Tôi muốn những người trẻ nghĩ rằng 'làm đồng cũng rất thú vị'".

{keywords}

Tuy nhiên, ban đầu Kiyoto đã gặp phải chút khó khăn. Không ai hiểu anh đang muốn làm gì khi mặc như một doanh nhân trên những đồng lúa.

Trong khi đó, ông nội của Kiyoto thì lo sợ rằng mặc comple khi làm đồng sẽ gây nguy hiểm cho anh. Cha Kiyoto cũng thừa nhận ông đã rất bối rối khi lần đầu nhìn thấy con trai ra ruộng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi theo thời gian và giờ mọi người biết rằng những nỗ lực của chàng nông dân trẻ này đã thay đổi những quan niệm cũ.

Không những thế, tên tuổi của Kiyoto còn xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông của Nhật Bản. Anh cũng lập blog để chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp cũng như những bức ảnh về những bộ cánh sành điệu của mình.

Sầm Hoa

Cô gái mặt đẹp như tiên, người như lực sĩ

Julia Vins nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram với khuôn mặt xinh đẹp và thân hình lực lượng như lực sĩ.

Bí ẩn con bò hoang khiến 'đảo quốc sư tử' náo loạn

Con bò hoang duy nhất ở Singapore vừa chết. Con bò đã sống nhiều năm trên một đảo nhỏ nhưng nguồn gốc của nó vẫn là điều bí ẩn.

Trang phục "Trump sờ soạng' gây sốc mùa Halloween

Chủ đề ‘Trump sờ soạng’ đã vượt ra khỏi những thị phi của chiến dịch tranh cử tại Mỹ.