Theo tờ New York Post đưa tin, Zhang Xiuqiang, 52 tuổi, một công dân Trung Quốc đã bị bắt tại sân bay quốc tế Singapore Changi (Singapore) hôm 16/12, và bị buộc tội trộm cắp vì nghi ngờ lục lọi túi xách của 3 hành khách trên cùng chuyến bay.

Nghi phạm và các nạn nhân đang đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Singapore trên chuyến bay do Scoot Airline, công ty con giá rẻ của Singapore Airlines khai thác.

fly-scoot-singapore-air-1.webp

Tờ Channel News Asia cho biết, hôm 18/12, tòa án Singapore đã cáo buộc ba tội danh trộm cắp với Zhang Xiuqiang, căn cứ theo đạo luật công ước Tokyo về hành vi phạm tội trên các chuyến bay do Singapore kiểm soát.

Theo cáo buộc, Zhang đã trộm của ba hành khách khác trong khoảng thời gian từ 9h30 sáng đến 12h30 trưa ngày 16/12, khi đang trên chuyến bay Scoot TR305.

Cụ thể, Zhang bị cáo buộc đã lấy trộm tiền mặt trị giá 50 đô la Singapore và 510 triệu đồng Việt Nam (28.000 đô la Singapore) từ một chiếc túi đeo chéo màu đen của hành khách có tên Tan Chin Kwang.

Tiếp đó, nam hành khách Trung Quốc bị cáo buộc lấy 1.000 USD và 930 đô la Singapore (SGD) từ một phong bì đựng trong túi màu xám của hành khách Park Sanggu.

Lần cuối, Zhang đã lấy 600 SGD và 3 triệu đồng từ ba lô của một hành khách có tên Lim Janus.

trom tien.jpg

Người phát ngôn của hãng hàng không Scoot cho biết, một trong những hành khách trên máy bay đã nói với một tiếp viên hàng không về vụ trộm đáng ngờ và phi hành đoàn lập tức báo cáo với cảnh sát tại sân bay.

“Đội điều hành của chúng tôi được đào tạo để cảnh giác và cảnh báo chính quyền về bất kỳ hành vi đáng ngờ nào trên các chuyến bay của chúng tôi. Chúng tôi cũng khuyên khách hàng của mình hay luôn bảo vệ tài sản có giá trị của mình", người phát ngôn của Scoot nói.

Zhang đang bị cảnh sát tạm giam để điều tra thêm. Nếu bị kết tội trộm cắp, nam hành khách có thể phải đối mặt với án tù 9 năm và bị phạt tiền.