Thông tin từ Công an Thanh Hóa, thời gian ở nhà vì dịch Covid-19, Nguyễn Đình Tuấn (SN 2002), đang là sinh viên của một trường ĐH ở Hà Nội (trú thôn Xuân Sinh, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa), đã lén sử dụng mật khẩu ngân hàng của bố, chuyển 140 triệu đồng vào các tài khoản để đánh bạc trực tuyến.

Do không biết con mình lấy trộm, ngày 2/3/2022, anh M. (bố Tuấn) đã tới Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh huyện Như Thanh để phản ánh.

Ông M. cho rằng để xảy ra sự việc trên là do hệ thống bảo mật của ngân hàng không tốt, hoặc có sự tiếp tay của nhân viên ngân hàng với các đối tượng để chiếm đoạt tài sản của ông.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan CA cung cấp

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Như Thanh đã phối hợp với Ngân hàng Agribak chi nhánh huyện Như Thanh để điều tra làm rõ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng ghi nhận số tiền trong tài khoản của ông M. đã được chuyển qua một số tài khoản game có địa chỉ ở Hoài Đức, Hà Nội và ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Nguyễn Đình Tuấn (con ruột ông M.) chính là thủ phạm đã gây ra vụ trộm cắp trên.

Ngày 7/4/2022, cơ quan Cảnh sát điều Công an huyện Như Thanh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Tuấn về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tuấn khai, trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19 nên biết đến trò chơi game đánh bạc trực tuyến trên mạng. Để tham gia trò chơi, Tuấn phải nạp tiền mua “Gold” (đơn vị tiền ảo) vào tài khoản game.

Lợi dụng lúc bố ngủ trưa, Tuấn vào phòng lấy điện thoại của bố, đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-mobile, chuyển số tiền 140 triệu đồng vào đến 2 tài khoản nói trên để mua tiền ảo chơi game. 

Lê Dương