Chồng em lấy vàng của em đi đánh cờ bạc thua hết, bố mẹ chồng biết chuyện bảo em là ngu thì mất.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Chồng em là người ham chơi và quý trọng bạn bè hơn vợ con. Anh ấy chỉ biết đến cờ bạc và bạn bè, chẳng bao giờ quan tâm đến em.

Đã nhiều lần chồng em và bố mẹ chồng đuổi em ra khỏi nhà. Anh ấy lấy vàng của em đi đánh cờ bạc thua hết, bố mẹ chồng biết chuyện bảo em là ngu thì mất.

Giờ em đã thuê nhà trọ và một mình nuôi con gái 11 tháng tuổi. Anh ấy tìm đến hứa thay đổi và được em tha thứ. Nhưng hôm sau, anh lại bỏ hai mẹ con ở nhà trọ, đi chơi thâu đêm. Giờ anh ấy cũng nợ quá nhiều, nhiều người tìm anh siết nợ…nên em rất sợ!

Em rất bế tắc. Chị hãy cho em lời khuyên? (yenphuong.bn@....)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào em!

Chị rất chia sẻ với tình cảnh của em lúc này! Chị nghĩ, em nên dứt khoát với người chồng ham chơi và không biết quan tâm, chăm lo cho gia đình. 

Chồng em còn ít tuổi, đúng không? Việc ham chơi hoặc hay tụ tập bạn bè ở một mức độ nào đó, có thể chấp nhận hoặc sửa dần dần đối với những người đàn ông còn ít tuổi. Tuy nhiên, nếu đã lún sâu vào việc ham mê cờ bạc đến mức như em nói (đuổi vợ con ra khỏi nhà, đem hết tài sản của vợ đi bán, bị siết nợ quá nhiều…), em nên sớm dứt khoát. Vì anh ta chẳng những cạn tình mà còn cạn cả nghĩa, đến con mà anh ta cũng chẳng cần. Hơn nữa, bố mẹ chồng em cũng thể hiện thái độ thờ ơ với em, em không có chỗ dựa nào ở gia đình chồng nữa.

Em đã đưa con gái ra thuê trọ bên ngoài, em đừng liên lạc hay để chồng mình biết chỗ ở của hai mẹ con để tránh bị làm phiền, thậm chí là tránh những người mà chồng em từng vay tiền đến siết nợ. Em cần giữ sức khỏe tốt, tâm lí thoải mái và cũng cần phải có tiền để nuôi con. Trước mắt, em hãy nhờ sự trợ giúp từ phía gia đình mình rồi tìm một công việc phù hợp để bước đầu ổn định lại cuộc sống. Sau đó hãy làm thủ tục li hôn với chồng mình. Em còn trẻ, cuộc sống sau này chắc chắn sẽ gặp nhiều người đàn ông tốt để em chọn lựa! Tất nhiên, nếu trong thời gian này, chồng em chứng minh được anh ấy đã và sẽ tiếp tục thay đổi, em hãy cho anh ta một cơ hội sửa sai.

Chúc em hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn