Palmaflor đã đánh bại Blooming với tỷ số 3-2 vào thứ Hai ở giải đấu cao nhất của Bolivia, trong trận đấu đầy ồn ào khi trọng tài cho bù giờ đến gần 1 hiệp đấu – 42 phút.

Trọng tài Julio Gutierrez gây bất bình khi cho trận đấu tới 42 phút bù giờ

Cụ thể, cuộc so tài giữa 2 đội kéo dài tận 132 phút trong đều kiện trời mua lớn ở TP Chapare, Bolivia.

Nhờ được cộng thời gian một cách ‘bất thường’ như thế này mà Palmaflor có bàn quyết định mang về chiến thắng ở phút 38 bù giờ.

Trọng tài chính Julio Gutierrez hào phóng thời gian bù giờ như vậy, được giải thích do trận đấu bị gián đoạn vì tốn nhiều thời gian xem lại video bàn thắng thứ 2 của Palmaflor, thêm cuộc ẩu đả đôi bên dẫn đến 2 thẻ đỏ cho cầu thủ đội khách.

Phía CLB Blooming tỏ ra bức xức, cho rằng việc trọng tài cho đá thêm giờ đến tận 42 phút khiến cầu thủ của họ có nguy cơ chấn thương nặng vì “thời gian đá bù quá nhiều”.

Trước trận đấu ồn ào này, ủy ban trọng tài của LĐBĐ Bolivia đã ra quyết định đình chỉ vô thời hạn cả tổ trọng tài (6 người) liên quan.

Trong quá khứ, cũng đã có trận đấu mà trọng tài cho cộng thời gian kỷ lục 42 phút như trên. Điều này xảy ra ở giải đấu bóng đá Palestine, trận đấu giữa Al Shabab vs Al Ittihad hồi 2019. Đây được xem là thời gian kỷ lục, được ghi vào Guinness thế giới.