Vua áo đen người Ba Lan, Szymon Marciniak đã vinh dự được chọn làm trọng tài cầm còi chung kết World Cup 2022, Argentina đấu Pháp hôm 18/12 vừa qua.

Kết quả ra sao mọi người đều đã rõ, Argentina giành cúp vàng thế giới sau trận đầu kịch tính, hòa 3-3 trong 120 phút trước khi thắng Pháp 4-2 ở loạt đấu cân não.

Người Pháp chỉ ra Messi ghi bàn khi có cầu thủ dự bị trên sân

Tuy nhiên, người Pháp có vẻ không phục và cho rằng, bàn thắng thứ 2 của Messi cho Argentina (phút 108) đáng lẽ không được công nhận.

Lý do, một số cầu thủ dự bị Argentina được phát hiện trên sân trước khi đội trưởng số 10 của họ đưa bóng vào lưới. Theo quy định thì trong tình huống như vậy, bàn thắng phải bị từ chối.

Tờ báo uy tin L’Equipe tuyên bố, rõ ràng đó là bàn thắng không hợp lệ và réo tên trọng tài Szymon Marciniak.

Vua áo đen Ba Lan tổ chức họp báo, đưa ra hình ảnh người Pháp có đến 7 cầu thủ dự bị trên sân lúc Mbappe ghi bàn!

Không để bàn tán kéo dài, đích thân trọng tài điều khiển trận chung kết World Cup 2022, Szymon Marciniak tổ chức họp báo làm rõ vấn đề.

Và điều vị vua áo đen này làm chính là lấy điện thoại ra để mở hình ảnh 7 cầu thủ Pháp ở trên sân lúc Mbappe ghi bàn!

Ông ngắn gọn: “Người Pháp không đề cập đến bức ảnh này mà bạn có thể nhìn thấy 7 cầu thủ của họ trên sân khi Mbappe ghi bàn”.

Dường như người Pháp vẫn khó khăn với việc chấp nhận là kẻ thua cuộc ở chung kết World Cup 2022, trước Argentina nên thậm chí đã có 200.000 người làm đơn yêu cầu FIFA… tổ chức lại trận tranh ngôi vương.

Họ cho rằng, đáng ra Argentina không thể được hưởng quả 11m và ngay cả bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Di Maria thì trước đó Mbappe đã bị phạm lỗi…