- Trưởng BTC Toyota V-League 2016 Nguyễn Minh Ngọc tiết lộ, chưa có trọng tài dính điểm kém sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Sau 4 loạt trận của Toyota V-League 2016, nhiều đội bóng đã lên tiếng ca thán về công tác trọng tài. Thậm chí nỗi bức xúc với tiếng còi còn thể hiện bằng hành động thiếu kiềm chế của Nguyễn Văn Quyết với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận Khánh Hòa- HN.T&T. Tuy nhiên, BTC Toyota V-League vẫn quả quyết rằng, công tác trọng tài dẫu chưa tránh hết sai sót nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

{keywords}
Hình ảnh Văn Quyết xô ngã trọng tài Công Khanh thể hiện nhiều bức xúc đối với "vua sân cỏ"

Theo Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc, sau 4 vòng đấu đầu tiên, chưa có trọng tài nào dính điểm kém. Có nghĩa các "vua sân cỏ" vẫn được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ, dù rằng có những sai sót về chuyên môn bộc lộ trên sân. Ông Ngọc từ chối công bố những trọng tài điểm thấp và chịu kỷ luật nội bộ.

Dù lực lượng trọng tài chưa bị đánh giá là yếu kém, nhưng ngày mai (23-3), VPF và BTC Toyota V-League vẫn ngồi họp bàn tại TP.HCM để rút kinh nghiệm. Không chỉ vậy, BTC giải cũng mời cả Ban kỷ luật ngồi lại để xem xét những vấn đề đã xảy ra, nhằm có bước đi phù hợp khi cỗ máy V-League tiếp tục chạy. Trong số các sự cố đã xảy ra, án phạt treo giò 5 trận, phạt 15 triệu đồng đối với Văn Quyết vì hành vi xô ngã trọng tài Công Khanh là mức án cao nhất từ đầu mùa. Tuy nhiên, Văn Quyết mới đây đã có đơn xin giảm án nên có thể, ngay trong cuộc họp với BTC giải tại TP.HCM, vấn đề này cũng được đưa ra nghiên cứu.

Ngoài việc rút kinh nghiệm công tác điều hành, tổ chức giải, được biết VPF và BTC V-League sẽ công bố thêm một loạt nhà đồng tài trợ trong cuộc họp báo vào chiều mai tại TP.HCM. Đặc biệt, VPF chính thức công bố ngân hàng Kiên Long tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải hạng Nhất 2016. Đây là mùa bóng thứ 3 liên tiếp, nhà băng của... Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đồng hành với giải đấu số 2 của bóng đá Việt Nam.

K.Hoàng