Với việc tự nghĩ ra “luật mới”, trọng tài Phùng Đình Dũng sẽ không được công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) mời điều hành tại V.League đến hết giải đấu.

Trước đó, trong trận đấu giữa Khánh Hòa và Quảng Nam ở vòng 18 V.League, trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng đã không công nhận bàn thắng của Khánh Hòa khi cho rằng đội chủ nhà chơi thiếu fair-play. Sau quyết định này, trọng tài Dũng đã lên tiếng xin lỗi và chấp nhận mọi án kỷ luật.

Được biết, đến thời điểm này Ban trọng tài vẫn chưa có hình thức xử phạt với vua áo đen Phùng Đình Dũng, nhưng ngay cả khi có án cũng không được phép công khai. Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chỉ khẳng định sai lầm cảu trọng tài Phùng Đình Dũng rất đáng trách và sẽ bị kỷ luật nặng.

{keywords}

Trọng tài Phùng Đình Dũng

Chưa biết Ban trọng tài sẽ treo còi ông Dũng bao nhiêu trận, chỉ biết rằng trọng tài này sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” dài dài, khi mới đây VPF khẳng định sẽ không mời vua áo đen cấp FIFA làm nhiệm vụ cho tới hết năm 2016.

Trước đó, trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả 11 m trong trận Thanh Hóa vs SLNA cũng bị VPF gạch tên khỏi danh sách các vua áo đen điều hành ở V.League.

VPF đang cho thấy sự mạnh tay, quyết liệt với công tác trọng tài, những sai sót vẫn diễn ra nhiều ở mỗi vòng đấu. Sắp tới công ty VPF sẽ mời thêm trọng tài ngoại nhưng cũng khó cải thiện được tình hình.

Liên quan đến các án kỷ luật tại vòng 18 V.League, dự kiến chiều nay Ban kỷ luật sẽ nhóm họp để đưa ra các án phạt. Đáng chú ý, trên sân Cẩm Phả bộ đôi tiền đạo ngoại binh của Hải Phòng đã vái lạy trọng tài Võ Minh Trí. Ngoài ra, việc BTC sân để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng và chửi bới trọng tài cũng có thể nhận án kỷ luật.

SN