Theo phân tích và kết luận của Ban trọng tài VFF, cầu thủ Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã chủ động chơi bóng và đã kiểm soát trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ đội chủ nhà.

Cũng theo Ban trọng tài VFF, trọng tài Trương Hồng Vũ ban đầu cầm thẻ đỏ trên tay nhưng chưa đưa ra quyết định phạt thẻ đỏ đối với thủ môn của Khánh Hòa.

Xét thấy sau tình huống thủ môn của Khánh Hòa phạm lỗi và cơ hội ghi bàn của CLB Nam Định đã được tái lập thông qua quả đá phạt 11m, trọng tài chính quyết định phạt thẻ vàng cho thủ môn của Khánh Hoà.

"Đây là quyết định đúng với tinh thần Luật", Ban trọng tài VFF khẳng định.

Trọng tài Trương Hồng Vũ đưa ra quyết định đúng

Trước đó, trong trận đấu giữa Nam Định vs Khánh Hòa tối 7/4, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách, ở những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Hồng Vũ đưa ra quyết định đầy tranh cãi.

Vị vua áo đen này thổi phạt thủ môn Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa trong pha tranh bóng với Xuân Quyết, đồng thời cho Nam Định được hưởng 11m.

Sau trận đấu, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa cho biết: "Tình huống đó cầu thủ Nam Định khi đá trái bóng xong đạp ngược vào thủ môn luôn, nhưng không hiểu sao trọng tài rút thẻ mà còn rút thẻ đỏ. Trọng tài sai luật hoàn toàn và phải nhờ tới trọng tài thứ tư nhắc nhở.

Rõ ràng tiền đạo CLB Nam Định đạp vào ngực thủ môn CLB Khánh Hòa, nên lấy lý do gì thổi phạt đền và rút thẻ thủ môn. Thủ môn chúng tôi đang đà lao ra, chưa có va chạm đã bị đạp thẳng vào ngực".

"Nếu đó là tình huống thủ môn chúng tôi cản lại đà băng lên của đối thủ thì đã khác. Ban tổ chức nên xem lại pha bóng đó. CLB Khánh Hòa không cần trọng tài thổi có lợi cho chúng tôi, mà chỉ cần sự công bằng", ông Tân nói thêm.