Nhận định trên được bà Hoàng Hường, CEO công ty cổ phần Unikon, đơn vị sở hữu nền tảng Aicontent platform, đưa ra khi công ty này đang cung cấp nhiều trợ lý ảo đa chức năng, đa nghiệp vụ, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

aicontent1.png
Trong tương lai mỗi cá nhân đều có thể có cho mình những trợ lý ảo.

Một trong những thách thức lớn mà các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay là bài toán sáng tạo nội dung có tính cá nhân hoá, chất lượng cao, trên quy mô lớn với tốc độ cần phải nhanh và ngân sách tiết kiệm nhất.

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đầu tư cho nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau, từ website, kênh social từ tiktok, facebook, yotube, instagram…. Áp lực sáng tạo nội dung, chiến dịch quảng bá với chi phí thấp, thời gian ít nhưng đòi hỏi mức độ sáng tạo và cá nhân hoá, khiến doanh nghiệp rơi vào thế “con gà, quả trứng”. Tuyển dụng nhân sự cấp thấp dẫn đến chất lượng nội dung kém, ảnh hưởng đến hiệu quả quảng bá, truyền thông. 

Cùng với sự bùng nổ của AI tạo sinh và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) đã tạo ra cơn sốt về những ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, truyền thông và quảng cáo.

Dựa trên công nghệ này, nền tảng AI Content đã sinh ra giải pháp sinh trợ lý ảo đa chức năng, đa nghiệp vụ có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trợ lý ảo viết lách, trợ lý ảo quản lý chiến dịch; trợ lý ảo chăm sóc khách hàng; trợ lý ảo tuyển dụng nhân sự;  trợ lý ảo tư vấn chiêm tinh, thần số học… 

Theo đó, mỗi trợ lý ảo được xây dựng dựa trên việc cấu hình theo các nhóm chức năng: Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; phong cách và khả năng giao tiếp; khả năng học tập và ghi nhớ; khả năng tương tác và hỗ trợ khách hàng… Việc cấu hình này được tuỳ biến theo nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, các trợ lý ảo cũng dễ dàng được tích hợp vào các nền tảng khác nhau; sử dụng trực tiếp trên nền tảng Aicontent, tích hợp vào website khách hàng hoặc bất kỳ kênh social nào mà khách hàng đang sở hữu (facebook, zalo, tiktok…) 

Theo bà Hoàng Hường, CEO công ty cổ phần Unikon, đơn vị sở hữu nền tảng Aicontent platform, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và các thiết bị như điện thoại thông minh, 5G ngày càng phổ biến, trong tương lai mỗi cá nhân đều có thể có cho mình những trợ lý ảo - những trợ lý giúp việc, nhắc việc, tư vấn tâm sinh lý tình cảm; hỗ trợ học tập, giải trí cho các cá nhân.

Với các doanh nghiệp, việc xây dựng các trợ lý ảo nghiệp vụ phục vụ và hỗ trợ chuyên biệt cho các phòng ban là hết sức cần thiết. Điều này giúp tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc của các phòng ban, giúp giảm tải các công việc lặp đi lặp lại ít giá trị và đầu tư nguồn lực vào các nhóm công việc tạo giá trị mới nhiều hơn.

aicontent.png
Trợ lý ảo viết lách của AI content cung cấp.

Unikon đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp các giải pháp trợ lý ảo trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và quản lý chiến dịch cho nhiều nhãn hàng và khách hàng lớn, như Clear, Dove, Omo, Castrol, Vinamilk, Tiger…. Hiện nay công ty đang tiếp tục mở rộng nghiệp vụ của nhóm trợ lý ảo chăm sóc khách hàng; nhân sự tuyển dụng và tư vấn nói chung.

Song song với đó, bà Hoàng Hường cũng cho biết, các trợ lý ảo với việc khoác lên mình hình hài và chuyển động, có thể trở thành các KOLs, người phát ngôn, người đại diện hình ảnh hoặc bán hàng livestream cho các nhãn hàng, doanh nghiệp trên các nền tảng.

Những trợ lý ảo này là những người có thể học các kiến thức nghiệp vụ nhanh nhất, với khối lượng kiến thức khổng lồ và năng lực giao tiếp được đào tạo theo đúng quy chuẩn, quy định của nhãn hàng; tránh được các yếu tố rủi ro về cảm xúc cá nhân không cần thiết.

Để phát triển năng lực và nghiệp vụ cho các trợ lý ảo, việc xây dựng các nền tảng lõi về công nghệ, giúp bổ sung tri thức và trí nhớ cho các trợ lý ảo là hết sức quan trọng. Vì vậy nền tảng Aicontent đang tiếp tục phát triển và hoàn thiện quy trình, hệ thống để trong tương lai gần, khách hàng có thể chủ động tự cấu hình và xây dựng trợ lý ảo dựa trên nhu cầu của mình trên nền tảng.

Ngoài ra, bên cạnh cung cấp các giao diện trợ lý ảo tích hợp; nền tảng Aicontent cũng cung cấp các giải pháp tự sinh nội dung chất lượng cao phục vụ các nhóm đối tượng tạo nội dung khác nhau: phóng viên, báo chí; PR - truyền thông, marketing theo nhiều biểu mẫu nội dung đã được cấu hình sẵn hoặc khách hàng có thể tự xây dựng. Hiện nền tảng này đang mở phiên bản dùng thử cho các khách hàng có nhu cầu sáng tạo nội dung.

Lê Thế Mỹ, Nguyễn Thị Phương Thúy, Lê Thị Như Quỳnh