Từ 28/9, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ họp mặt tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York (Mỹ) để tham dự phiên họp Đại hội đồng lần thứ 70.

TIN BÀI KHÁC:


Tổng hành dinh của LHQ là một khu tổ hợp nằm trên diện tích khoảng 69.000m2 tại quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Được xây dựng trong suốt 4 năm (từ 1948 - 1952), trụ sở LHQ có điểm nhấn là một tòa cao ốc nhìn ra Sông Đông (East River).

Quần thể này được thiết kế bởi 11 kiến trúc sư, trong đó phụ trách chính là Wallace K. Harrison (người Mỹ). Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc là khu vực "quốc tế", thuộc về tất cả các quốc gia thành viên. Nơi đây có lực lượng an ninh, cứu hộ, hành chính... riêng biệt.

Tổ hợp trụ sở chính của Liên Hợp Quốc không chỉ có tòa nhà chính cao 39 tầng dành cho các cơ quan của Liên Hợp Quốc mà còn có 3 khối nhà khác, gồm tòa nhà của Đại hội đồng, khu hội nghị và thư viện Dag Hammarskjold (mới được xây dựng vào năm 1961).

Trong đó, tòa nhà của Đại hội đồng có đặc điểm nổi bật là hàng cột treo quốc kỳ của toàn bộ 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Anh. Hàng cột này sẽ dài thêm trong năm nay, khi quốc kỳ của Palestine được kéo lên.

Sầm Hoa