Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết, quân đội nước này sẽ có 2 trực thăng vận tải quân sự Mi-38T mới nhất vào 2019.

Ông Trump 'than' cô đơn trong Nhà Trắng

Rơi trực thăng, nữ thống đốc Mexico tử nạn

“Máy bay đã có màn trình diễn rất tốt. Chúng tôi đã ký hợp đồng cho hai chiếc. Chúng tôi sẽ nhận được chiếc đầu tiên vào mùa hè tới. Sau khi các công việc đã hoàn thành, chúng tôi sẽ xem xét tiếp tục cung cấp cho quân đội”, ông phát biểu mới đây. 

{keywords}
Trực thăng Mi-38. Ảnh: Wikipedia.

Mẫu Mi-38 là trực thăng vận tải dân sự lẫn quân sự do hãng Mil thiết kế. Nó được coi như sự thay thế cho hai mẫu Mi-8 và Mi-17. 

{keywords}
Kết cấu của Mi-38. Ảnh: The Blueprint.

Mi-38 dài 25,22m, cao 5,56m. Trọng lượng rỗng của máy bay là 8,3 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 16,2 tấn. Khoang được thiết kế đủ rộng để chở được 30 người hoặc 7 tấn hàng hóa. 

{keywords}
Động cơ Klimov TV7-117V/VM được trang bị cho Mi-38. Ảnh: Wikipedia.

Mi-38 dùng 2 động cơ tuabin cánh quạt Kimov TV7-117V/VM công suất 2.800 mã lực. Động cơ có dạng khối với 9 phần, có thể dễ dàng tháo lắp, tiện thay thế hoặc bảo trì.

Động cơ có hệ thống điều khiển điện tử và thủy cơ học. Khi hệ thống điện tử trục trặc, nó tự động chuyển sang chế độ kia. Mi-38 đạt vận tốc 300 km/giờ và tầm hoạt động lên tới 900km khi chở 3 tấn hàng hóa. 

{keywords}
Buồng lái Mi-38. Ảnh: Airliners.

Buồng lái Mi-38 hiển thị đa năng. Thân máy bay làm từ hợp kim chống ăn mòn. Nó có thể hoạt động từ những nơi âm 60 độ C như ở Siberia, cho tới nhiều vùng Trung Đông trên 45 độ C.

Tuấn Trần

 

Xem trực thăng 'quắp' chiến cơ trên bầu trời Nga

Xem trực thăng 'quắp' chiến cơ trên bầu trời Nga

Một trực thăng MI-26 đã chở theo một chiến đấu cơ trên bầu trời Saint Petersburg, Nga.

Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống khu dân cư

Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống khu dân cư

Ba binh sĩ thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi một trực thăng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống khu dân cư ở quận Sancaktepe thuộc thành phố Istanbul.

Những trực thăng bí ẩn chở hàng "mật" rời Điện Kremlin

Những trực thăng bí ẩn chở hàng "mật" rời Điện Kremlin

Người dân ở Moscow, Nga vô cùng kinh ngạc khi phát hiện hai chiếc trực thăng bí ẩn đang rời Điện Kremlin ở khu vực trung tâm thủ đô.