Theo tạp chí Newsweek, đây được xem là một phần trong các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào mùa hè năm nay.

Một số hình ảnh được cư dân mạng Trung Quốc chụp được ở thành phố Bảo Định, thuộc tỉnh Hà Bắc, cho thấy khoảng 29 trực thăng quân sự đang bay ở tầm thấp và tạo thành con số 100.

Những bức ảnh này, được chụp hôm 16/5, cho thấy màn xếp hình có sự tham gia của các loại trực thăng tấn công Z-10 và Z-19, vốn thuộc biên chế của lực lượng lục quân.

{keywords}
Ảnh: Weibo

Trước đó, trên các trang Douyin và Kuaishou cũng xuất hiện nhiều video có hình ảnh tương tự. Một video trên Douyin hôm 20/4 cho thấy một đội hình trực thăng bay theo hình số 0, trong khi một đoạn video khác trên Kuaishou hôm 7/5 cho thấy một đội trực thăng xếp hình số 10.

Đội hình trực thăng xếp thành hình các con số. Video: Douyin, Kuaishou

Theo thông báo về kế hoạch tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, được ban hành vào ngày 23/3, buổi lễ dự kiến được khai mạc bằng một bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Các đảng viên xuất sắc sẽ được trao tặng huy hiệu đặc biệt trong dịp này. Ngoài ra, nhiều hoạt động khác cũng sẽ được tổ chức như triển lãm, hội thảo và hội nghị chuyên đề về Đảng và lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Việt Anh

Cận cảnh tàu Titanic Trung Quốc to như bản gốc sắp "hạ thủy"

Cận cảnh tàu Titanic Trung Quốc to như bản gốc sắp "hạ thủy"

Trung Quốc xây dựng tàu Titanic kích cỡ y hệt nguyên mẫu, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối năm nay hoặc vào đầu năm tới.

Cao ốc chọc trời ở Trung Quốc lắc lư, cư dân chạy như ong vỡ tổ

Cao ốc chọc trời ở Trung Quốc lắc lư, cư dân chạy như ong vỡ tổ

Những người cư ngụ trong một toà nhà chọc trời ở Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc đã được lệnh sơ tán sau khi cao ốc này bắt đầu rung lắc, gây hỗn loạn ở các đường phố xung quanh.