Theo nhà làm phim tài liệu Michael Moore, một nguồn tin nói Donald Trump chỉ tranh cử như một mưu mẹo thương lượng cho công việc truyền hình của mình.


Báo The Guardian đưa tin, Michael Moore nói ông biết "sự thật" là Donald Trump không muốn trở thành Tổng thống Mỹ. Nguồn tin trên còn nói với Moore, Trump đã "ngạc nhiên" bởi thành công của chính mình.

{keywords}
Donald Trump (Ảnh: NBC)

Theo nhà làm phim, ứng viên đảng Cộng hòa hiện đang giải tán dần chiến dịch tranh cử của mình để tránh né Phòng Bầu Dục.

Viết trên trang tin The Huffington Post, Moore cho biết Trump tranh cử Tổng thống như một chiêu bài đàm phán với hy vọng nhận được một gói chi trả cao hơn" từ NBC.

Đài này đã chính thức thuê Trump làm ngôi sao cho show truyền hình thực tế The Apprentice nhưng đã sa thải ông sau khi tỷ phú Mỹ gọi người nhập cư Mexico là "những kẻ buôn ma túy" và "những kẻ cưỡng dâm" vào thời điểm bắt đầu chiến dịch tranh cử.

Moore không tiết lộ danh tính nguồn tin, song ông khẳng định Trump tiếp tục chiến dịch của mình chỉ để tăng giá trị của bản thân với các hãng truyền hình khác.

"Và sau đó có chuyện xảy ra. Thật sự, nếu nó xảy ra với bạn thì bạn cũng có thể sẽ phản ứng tương tự. Trump - cũng tự thấy rất ngạc nhiên - kích động được cả đất nước, đặc biệt là với những người ở phía đối ngược với các tỷ phú".

Thanh Hảo

Trump sẽ thế nào nếu không được làm tổng thống?

Donald Trump khẳng định sẽ không từ bỏ phong cách gây tranh cãi trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và nếu thua thì ông sẽ "có một kỳ nghỉ dài đầy thú vị".

Tiên đoán rợn người 500 năm trước về Donald Trump

Những lời tiên đoán của tiên tri người Pháp nổi tiếng thế giới Nostradamus, dường như đang vận vào tỷ phú Trump.

Trump tố Obama 'sáng lập' nhóm khủng bố IS

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố, Tổng thống Obama đã lập ra IS ở Iraq và Syria, và Hillary là người đồng sáng lập.

"Trump sẽ là tổng thống liều lĩnh nhất lịch sử Mỹ"

Trong thư phản đối, các chuyên gia an ninh quốc gia và đối ngoại của đảng Cộng hòa cho rằng, Trump sẽ là tổng thống liều lĩnh nhất trong lịch sử Mỹ.

Hillary và Trump khẩu chiến dữ dội

Hillary Clinton vừa lên tiếng đáp trả mạnh mẽ những bình luận gây tranh cãi mới nhất của Donald Trump tại một cuộc mít-tinh ở Des Moines, bang Iowa.