Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải thay đổi ảnh bìa trên tài khoản Twitter @POTUS mới sau khi bị phát hiện sử dụng hình ảnh trong lễ nhậm chức từ năm 2009 của người tiền nhiệm Barack Obama.


Ông Trump đã được thừa kế tài khoản Twitter chính thức của tổng thống khi tuyên thệ nhậm chức trở thành tổng thống 45 của nước Mỹ, BBC đưa tin.

{keywords}
Ảnh đám đông vẫy cờ trong lễ nhậm chức năm 2009 của ông Obama được sử dụng làm ảnh bìa trên Twitter mới của tân Tổng thống Donald Trump.

Hình ảnh đầu tiên được sử dụng làm ảnh bìa là bức ảnh đám đông vẫy cờ trước Điện Capitol, nhưng đã được thay đổi sau khoảng một tiếng, giữa những bình luận từ những người phản đối ông Trump cho rằng đó là khung cảnh trong lễ nhậm chức của Tổng thống mãn nhiệm Barack Obama vào năm 2009.

{keywords}
Khoảng một tiếng sau đó, ảnh bìa đã được thay bằng một lá quốc kỳ Mỹ.

Ảnh bìa sau đó đã được thay từ một bức ảnh về lá quốc kỳ Mỹ tới hình ảnh Tổng thống Donald Trump đang nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

{keywords}
Ảnh bìa hiện tại trên Twitter của tân Tổng thống Mỹ là hình ảnh ông đang đứng nhìn ra cửa sổ.

Tài khoản @POTUS của ông Trump đã có 5,3 triệu người theo dõi kể từ khi được kích hoạt và toàn bộ 13,6 triệu người theo dõi tài khoản Twitter mà ông Barack Obama từng sử dụng - hiện có địa chỉ là @POTUS44 - đang được chuyển sang tài khoản mới của Trump.

{keywords}

Bài viết đầu tiên trên Twitter của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bài viết đầu tiên trên Twitter của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là một đường link dẫn tới một bài viết trên Facebook về toàn văn phát biểu nhậm chức của ông. Twitter cũ của ông hiện vẫn có hơn 20 triệu người theo dõi.

{keywords}
Hình ảnh chụp từ trên cao lễ nhậm chức của ông Donald Trump năm 2017 (trái) và lễ nhậm chức của ông Barack Obama năm 2009 (phải).

Phát biểu trước sự kiện, ông Trump nói rằng số người tới chứng kiến lễ nhậm chức của ông "thật không tin nổi" và "có lẽ sẽ lập kỷ lục". Tuy nhiên, những hình ảnh được chụp từ trên cao cho thấy vẫn còn rất nhiều chỗ trống tại công viên National Mall. Ước tính đám đông tại lễ nhậm chức năm 2017 ít hơn khoảng 2 triệu người so với lễ nhậm chức năm 2009 của ông Barack Obama.

Sầm Hoa