Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm của 19 nghệ sĩ Việt Nam, 30 tác phẩm của 8 nghệ sĩ Hàn Quốc cùng bộ sưu tập 200 tác phẩm của TS. Nguyễn Tiến Luận - Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

Triển lãm trưng bày 300 tác phẩm của 30 họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc.

Các tên tuổi họa sĩ tiêu biểu có tranh trong triển lãm có thể kể đến như Vũ Trọng Thuấn, Hoàng Đăng Nhuận, Trương Bé, Trịnh Thanh Tùng, Nguyễn Lâm, Hồ Hữu Thủ, Dương Sen, Vũ Dương, Hoàng Đặng và Lâm Huỳnh Linh. Các họa sĩ Hàn Quốc bao gồm Han Heewon, Chae Jongkee, Lee Johnlip, Rhim Chongho, Lee Hoguk, Jeong ChulKyo, Choi Inho và Kim Sungnam.

Tác phẩm Sân vườn - Gió xanh của họa sĩ Lee Jonlip.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Tiến Luận khẳng định, triển lãm là dịp để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh con người, văn hóa Việt Nam với bạn bè Hàn Quốc, cũng như là cơ hội để người dân Việt Nam tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua hội họa. Ông mong muốn triển lãm khơi gợi cảm hứng đam mê nghệ thuật cho giới trẻ Việt Nam và Hàn Quốc.

Triển lãm là dịp để quảng bá mạnh văn hoá của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

"Đây là cuộc đối thoại đầy thú vị giữa các họa sĩ đương đại Việt Nam và Hàn Quốc thông qua 300 tác phẩm nghệ thuật đa dạng màu sắc, chất liệu và đề tài. Bằng nghệ thuật hội hoạ, các nghệ sĩ đã cất lên tiếng nói miêu tả cuộc sống xung quanh và văn hóa dân tộc", TS. Nguyễn Tiến Luận chia sẻ.

Triển lãm Hội tụ tinh hoa mỹ thuật Việt - Hàn mở cửa đến hết ngày 31/3/2023.

Nhận xét về triển lãm, hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam khẳng định: “Nghệ thuật có sức mạnh xuyên biên giới, xóa nhòa các rào cản về ngôn ngữ và khác biệt. Triển lãm thể hiện sự hòa nhịp đẹp đẽ trong tiếng nói và tình cảm của hai dân tộc Việt - Hàn. Tôi mong rằng những hoạt động giao lưu văn hóa và mỹ thuật như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa".

Triển lãm Hội tụ tinh hoa mỹ thuật Việt - Hàn mở cửa đến hết ngày 31/3/2023.