Uyên Linh và Trung Quân idol.

Đêm nhạc Tháng năm mình có nhau mở đầu cho chuỗi chương trình âm nhạc Amo La Musica, một không gian thưởng thức âm nhạc ấm cúng của khán giả Hà Nội. Mô hình “trên phòng trà gần gũi hơn nhà hát” được đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc và dàn khách mời là những vocal chất lượng.

Trong đêm nhạc mở màn, khán giả gặp gỡ Trung Quân và Uyên Linh. "Thánh mưa" Trung Quân hát lại những hit quen thuộc gắn bó với tên tuổi của mình như: Tình nào không như tình đầu, Chiều nay không có mưa bay, Chưa bao giờ, Đã sai từ lúc đầu…

Đặc biệt anh và Uyên Linh có phần tráo hit, Trung Quân hát Chỉ là giấc mơ - Người hát tình ca một hit quen thuộc của nữ ca sĩ Uyên Linh. Sau phần thể hiện của mình anh “trách nhẹ” số phận khi hát cùng các ca sĩ nữ “quên mất giới tính” khi luôn phải hát những ca khúc với những nốt cao chót vót.

Còn Uyên Linh cũng hát lại hit của mình như: Đại lộ tan vỡ, Bài hát của em, Khi giấc mơ về, Biết đâu. Cô cũng hát lại bản hit của đàn em trong ca khúc Trót yêu. Uyên Linh tếu táo gọi nam ca sĩ là cậu bé tóc xù và tếu rằng mình rất áp lực vì luôn phải hát những nốt cheo leo.

Theo Giám đốc âm nhạc Dương Cầm, điểm nhấn chương trình là những tiết mục khiến cho khán giả nhiều bất ngờ đó là những màn đổi hit của Trung Quân, Uyên Linh, đối với các nghệ sĩ khi được thử thách như vậy cũng là để có sự mới mẻ và có tính đột phá về mặt cảm xúc trong họ mặc dù là những bài hát rất quen thuộc nhưng được hát lại với cảm xúc mới.

Đặc biệt với ca khúc Tháng năm mình có nhau, cũng là ca khúc chủ đề của đêm nhạc lần đầu tiên được cất lên từ Trung Quân và Uyên Linh. Đây là ca khúc Dương Cầm đã trao gửi cho nữ ca sĩ Chờ người nơi ấy đã từ rất lâu nhưng bất thành. Sau nhiều lần ghép ca sĩ hát đôi đến nay ca khúc mới được thể hiện lần đầu trên sân khấu. Tháng năm mình có nhau là những ca từ chất chứa nhiều cảm xúc, đó là câu chuyện buồn mà Dương Cầm chắp bút bởi thời điểm đó anh chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ và phần nhiều câu chuyện đó chia tay đó là chưa thấu hiểu được nhau.

Trước khi cất tiếng hát ca khúc Biết đâu, Uyên Linh và Dương Cầm nhắc nhớ lại kỷ niệm về lần thực hiện album của Uyên Linh. Giám đốc âm nhạc Dương Cầm chia sẻ: “Trong đêm đó, tôi đã đi ngủ nhưng Uyên Linh có gọi điện “cấp cứu” âm nhạc, Uyên Linh nói với tôi cần phối gấp phần piano cho ca khúc trong album sắp phát hành. Tôi đành lòng phải đồng ý, thường tôi dậy rất muộn nhưng hôm đó thức giấc từ sớm để thực hiện cho Uyên Linh, bởi mỗi sản phẩm Uyên Linh rất chỉn chu và không có lý do gì với tinh thần ấy tôi có thể từ chối. Và kể từ khi ca khúc phát hành đây mới là lần đầu tiên Dương Cầm và Uyên Linh lần đầu tiên thể hiện ca khúc này trên sân khấu live”.

Đối đáp phần chia sẻ của Dương Cầm, Uyên Linh thú nhận mình là ca sĩ luôn phải “cấp cứu” trong âm nhạc. Cô nói vì nhiều hoàn cảnh khác nhau, cô thường tìm đến các nhạc sĩ thân thiết để trợ giúp mình trong những “ca khó” phút chót cần bài. “Linh cảm thấy bản phối thiếu thiếu gì đó, Linh sức khoẻ ổn nhưng rất hay phải cấp cứu về âm nhạc rất may mắn có những người như anh Dương Cầm giúp. Nhờ có những người như anh Cầm mới có Uyên Linh của ngày hôm nay”, Uyên Linh cho biết.

Ngoài những bản hit quen thuộc, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc cũ từ rất lâu như chùm liên khúc mưa: Mưa trên biển vắng, Hận tình trong mưa, Chia tay tình đầu. Mặc dù là những ca khúc đã xưa cũ có thâm niên gần 30 năm nhưng được Dương Cầm phối lại một cách mới mẻ và được vang lên với giọng hát của Trung Quân và Uyên Linh theo một cách rất cuốn hút.

Hay như Một ngày mùa đông, một bản phối của Phạm Hải Âu bản hit của Mỹ Tâm, sáng tác Đức Trí đã quen thuộc với khán giả nhưng được Dương Cầm phối lại theo phong cách mới, đậm phong cách Jazz làm ca khúc trở nên bắt tai, khiến cho Uyên Linh và Trung Quân rất hứng thú. Uyên Linh bày tỏ cô rất thích thú mặc dù trước đó cô và Trung Quân hơi e dè một chút.

Tháng năm mình có nhau với 20 ca khúc được trình diễn live dù có tiết mục Trung Quân idol hát quên lời hay Uyên Linh 'lộn lời' khi cover bản hít của người khác vẫn để lại những cảm xúc ấm áp cho người nghe.

Bài, clip: Trần Đạt
Ảnh: Thanh Lan